ชาวเน็ตอินเดียวิจารณ์“จัสติน ทรูโด”เสแสร้ง

ชาวเน็ตอินเดียวิจารณ์“จัสติน ทรูโด”เสแสร้ง

ผู้นำแคนาดา ถูกโลกโซเชียลของอินเดีย ค่อนขอดว่า “เสแสร้ง ประดักประเดิดและน่ารำคาญ” หลังสวมเครื่องแต่งกายแบบชาวอินเดียเพื่อเอาใจระหว่างเยือนแดนภารตะนาน 8 วัน

ชาวเน็ตในอินเดียพากันวิจารณ์นายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ของแคนาดาอย่างไม่เกรงใจ แม้ในช่วง 2 วันแรก ผู้คนจะพากันยกย่องที่เขาอดทนสวมเครื่องแต่งกายแบบชาวอินเดีย ไปร่วมงานเลี้ยงของชาวบอลลีวู้ด แต่หลังนั้น ไม่ว่าจะเป็นมุขมนตรี นักเขียน นักข่าวและคนทั่วไป ต่างค่อนขอดเขาว่า เห็นชุดที่ใส่ก็รู้แล้วว่าเสแสร้งและน่ารำคาญ และเป็นไปได้ว่า เรื่องนี้จะไปถึงหูเขา ผู้นำแคนาดาเลยเปลี่ยนไปสวมสูทสากล ตอนที่ไปเยือน “จามา มัสจิด” มัสยิดที่ใหญ่ที่สุดของอินเดีย

ผู้ที่วิจารณ์ทรูโดคนแรก คือ โอมาร์ อับดุลลาห์ อดีตมุขมนตรีรัฐจามมูและแคชเมียร์ ที่บอกว่า คนอินเดียไม่ได้แต่งตัวแบบนี้ทุกวัน แม้ในบอลลีวู้ดก็เถอะ ส่วนนักเขียน ภาวนา อาโรรา บอกว่า ทรูโดแต่งแฟนซีและเธอก็พบว่ามันเป็นการเสแสร้งและน่ารำคาญ 

ส่วนเชคาร์ กุปตา ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ เดอะพรินท์ เย้ยหยันว่า ผู้นำแคนดากำลังรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งในอินเดียด้วยชุดแฟนซี

อย่างไรก็ตาม ในช่วงแรกหนังสือพิมพ์อินเดียหลายฉบับ ต่างชื่นชมผู้นำแคนาดา ที่พยายามก้าวข้ามพรมแดนวัฒนธรรม ด้วยเครื่องแต่งกายท้องถิ่น โดยเฉพาะชุดสีแดงที่เป็นเครื่องหมายของความรุ่งโรจน์และรื่นเริง แต่พอถึงวันพุธที่ผ่านมา สื่อสิ่งพิมพ์ส่วนใหญ่กลับวิพากษ์วิจารณ์ว่า เครื่องแต่งกายของเขาขนาดชาวอินเดียยังมองว่าฉูดฉาด หรือเหมือนกำลังออดิชั่นเพื่อเข้าสู่วงการนายแบบ และยิ่งตอกย้ำเมื่อทรูโดไปงานเลี้ยงของชาวบอลลีวูด ที่เขาสวมเครื่องแต่งกายสีทองอร่ามในขณะที่คนในวงการกลับแต่งกายแบบสากล