รวบแม่เล้าส่งเด็กวัย15 เร่ ค้ากามให้ต่างชาติ

รวบแม่เล้าส่งเด็กวัย15 เร่ ค้ากามให้ต่างชาติ

ตร.สภ.หนองปรือ รวบแม่เล้าส่งเด็กอายุ 15 ปีค้ากามให้ชาวต่างชาติ

เมื่อวันที่ 18 ก.พ.61 พ.ต.ท.กฤศณัฏฐ์ ธนศุภณัฏฐ์ รอง ผกก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.2/ชป.ศพดส.ภ.2 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัวและป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ตำรวจภูธรภาค 2 เข้าควบคุมตัย นายฮันส์ ปีเตอร์ วอลเตอร์ แม็ค (หรือนายแอนดี้) ชาวเยอรมัน อายุ 56 ปี และนาวสาวอมรรัตน์ กาเตื่อย อายุ 41 ปี ได้ที่บ้านพัก ซอยสยามคันทรีคลับ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังสืบทาบว่าทั้งสองคนมีพฤติกรรมค้ามนุษย์เป็นธุระจัดหาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ให้ค้าประเวณี

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เฝ้าดุอยู่ พบ นาวสาวอมรรัตน์ ขับรถจักรยานยนต์ พร้อมกับมีหญิงวัยรุ่นอายุประมาณ 16 ปี นั่งซ้อนท้ายวิ่งเข้ามาโดยมีนายฮันส์ ปีเตอร์ วอลเตอร์ แม็ค ขับตามหลังมาติดๆ แล้วเข้าไปที่บ้านที่เกิดเหตุ จึงได้ประสานขอกำลังเสริมเพื่อเข้าทำการช่วยเหลือเด็กหญิง ซึ่งเชื่อหรือสงสัยว่าจะถูกพามาขายบริการทางเพศ พบ นางสาวอมร และนางสาวบุญเฟิร์น อายุ 17 ปี นั่งอยู่ แต่ขณะนั้นได้สังเกตเห็นนายแอนดี้ เปิดประตูออกมาจากห้องนอนลักษณะไม่ได้สวมเสื้อ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมสั่งให้บุคคลที่อยู่ในบ้านเปิดประตูบ้าน แต่นายแอนดี้ฯซึ่งเดินออกมาจากห้องนอนไม่ยอมเปิดให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้งัดประตูเข้าไปภายในบ้าน

เมื่อเข้าไปภายในบ้านตรวจสอบพบว่ามีนางสาวฟ้า อายุ 15 ปีเศษ นุ่งผ้าเช็ดตัวนั่งแอบอยู่มุมห้องใกล้โต๊ะเครื่องแป้งอยู่ภายในห้องนอน จึงสอบถาม น.ส.ฟ้า จนทราบว่า นายแอนดี้ได้ซื้อบริการทางเพศโดยมีนางสาวอมร เป็นคนพามา จึงควบคุมตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนสภ.หนองปรือ ดำเนิน คดีตามกฎหมาย

ในเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 คนถูกตั้งข้อหาสมคบกันค้ามนุษย์ เป็นธุระจัดหา ซื้อ ขาย จำหน่าย พามาจากหรือส่งไปยังที่ใด หน่วงเหนี่ยวกักขัง จัดให้อยู่อาศัย หรือรับไว้ ซึ่งบุคคลอายุเกินสิบห้าปี ให้ทำงาน หรือให้บริการที่เป็นอันตรายอย่างร้ายแรงและมีผลกระทบต่อร่างกายหรือจิตใจ การเจริญเติบโต หรือพัฒนาการ หรือในลักษณะหรือในสภาพแวดล้อมที่เป็นอันตรายต่อความปลอดภัยของบุคคลนั้น หรือขัดต่อศีลธรรมอันดี ตาม พ.ร.บ ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์