รมว.เม็กซิโกหวิดดับฮ.ร่วงตรวจแผ่นดินไหว

รมว.เม็กซิโกหวิดดับฮ.ร่วงตรวจแผ่นดินไหว

เฮลิคอปเตอร์นำรัฐมนตรีมหาดไทยเม็กซิโกและผู้ว่าการรัฐโออาซากาบินตรวจเยี่ยมพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหวรุนแรงทางตอนใต้ของประเทศ ประสบอุบัติเหตุตก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ

กระทรวงมหาดไทยของเม็กซิโกแถลงว่า นายอัลฟองโซ นาวาร์เรเต รัฐมนตรีมหาดไทย และนายอเลฮันโดร มูรัต ผู้ว่าการรัฐโออาซากา เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพเม็กซิโก เพื่อตรวจเยี่ยมพื้นที่ประสบภัยจากแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 7.2 ทางตอนใต้ของประเทศเมื่อวันศุกร์ (17 ก.พ.) ที่ผ่านมา ประสบอุบัติเหตุตกขณะนำเครื่องลงจอด ส่งผลให้คนภาคพื้นดินเสียชีวิต 2 ศพ

ขณะที่ผู้ว่าการรัฐโออาซากากล่าวว่า ผู้โดยสารบนเฮลิคอปเตอร์ได้รับบาดเจ็บด้วยจำนวนหนึ่ง ส่วนสาเหตุนั้น นักบินเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพ นำเฮลิคอปเตอร์บินจากกรุงเม็กซิโกซิตีไปยังเมืองพิโนเตปา เดอ ดอน ลุยซ์ 37 กม.ทางตะวันตกเฉียงใต้ของศูนย์กลางแผ่นดินไหว แต่เฮลิคอปเตอร์เกิดสูญเสียการควบคุมขณะที่บินอยู่เหนือนพื้นเพียง 40 เมตร เพราะกำลังจะลงจอด

ส่วนผู้สื่อข่าวโทรทัศน์เทเลวิซาซึ่งอยู่ในเฮลิคอปเตอร์ด้วย เผยว่า เฮลิคอปเตอร์ได้ลดระดับลงอย่างเร็วเพราะเจอกับฝุ่นควันคละคลุ้งบนพื้นขณะจะลงจอด ซึ่งภาพจากข่าวโทรทัศน์แสดงให้เห็นว่า เฮลิคอปเตอร์พลิกตะแคงบนพื้นซึ่งล้อมรอบด้วยรถยนต์หลายคัน

ด้านประธานาธิบดีเอ็นริเก เปนญา นิเอโตของเม็กซิโก กล่าวว่า โชคร้ายที่มีคนภาคพื้นดินเสียชีวิตและบาดเจ็บ ขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของผู้สูญเสีย และขอให้ผู้บาดเจ็บหายโดยเร็ว