หุ้นกลุ่มแบงก์-เทคโนฯหนุนดาวโจนส์ปิดบวก

หุ้นกลุ่มแบงก์-เทคโนฯหนุนดาวโจนส์ปิดบวก

กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (ซีพีไอ) พุ่งขึ้น 0.5% ในเดือนม.ค. เมื่อเทียบรายเดือน โดยสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้

ดัชนีดาวโจนส์ ปิดตลาดวันพุธ (14ก.พ.)ตามเวลาท้องถิ่น ปรับตัวสู่แดนบวกโดยได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นในกลุ่มธนาคาร และเทคโนโลยี แม้ดัชนีดาวโจนส์ร่วงลงในช่วงแรก หลังจากที่สหรัฐเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อพุ่งขึ้นเกินคาดในเดือนม.ค. ซึ่งสร้างความวิตกว่าจะเป็นปัจจัยผลักดันให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วและแรงกว่าที่คาดไว้ในปีนี้

ดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์ ปรับตัวขึ้น 253.04 จุดปิดที่ 24,893.49 จุด ดัชนีเอสแอนด์พี500 ขยับขึ้น 1.3 % ปิดที่ 2,698.63 จุด และดัชนีแนสแด็ก เพิ่มขึ้น 1.9% ปิดที่ 7,143.62 จุด

หุ้นโกลด์แมน แซคส์ทะยานขึ้นมากที่สุดในการซื้อขายวันนี้

กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (ซีพีไอ) พุ่งขึ้น 0.5% ในเดือนม.ค. เมื่อเทียบรายเดือน โดยสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ที่ระดับ 0.3% ก่อนหน้านี้ ดัชนีซีพีไอ ปรับตัวขึ้น 0.2% ในเดือนธ.ค. และเมื่อเทียบรายปี ดัชนีซีพีไอ ทรงตัวที่ระดับ 2.1% ในเดือนม.ค. โดยสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ที่ระดับ 1.9%

การพุ่งขึ้นของดัชนีซีพีไอได้แรงหนุนจากการดีดตัวของราคาอาหาร, น้ำมันเบนซิน, ค่าเช่า และค่าใช้จ่ายด้านการรักษาสุขภาพ และหากไม่นับรวมหมวดอาหารและพลังงาน ดัชนีซีพีไอพื้นฐานพุ่งขึ้น 0.3% ในเดือนม.ค. เมื่อเทียบรายเดือน ซึ่งเป็นการดีดตัวขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนม.ค.ปีที่แล้ว และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ที่ระดับ 0.2%