พบร่างเหยื่อแผ่นดินไหวไต้หวันเพิ่ม2ศพ

พบร่างเหยื่อแผ่นดินไหวไต้หวันเพิ่ม2ศพ

ทีมกู้ภัยไต้หวันพบร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวเพิ่มอีก 2 ศพ จากซากของโรงแรมที่ได้รับความเสียหายจากผลของแผ่นดินไหวรุนแรง 6.4 แมกนิจูด ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 12 ศพ

รัฐบาลไต้หวัน ออกแถลงการณ์ว่า ทีมกู้ภัยระดมกำลังค้นหาบริเวณชั้นล่างของอาคารยุ่นซุ่ย ซึ่งเป็นอาคารสูง 12 ชั้น และเป็นที่ตั้งของโรงแรมบิวตี้ สเตย์ ในเมืองฮัวเหลียนทางตะวันออกของไต้หวัน ที่ได้รับความเสียหายรุนแรงจากผลของแผ่นดินไหวรุนแรง 6.4 แมกนิจูดเมื่อคืนวันอังคาร (6ก.พ.)ที่ผ่านมา โดยตัวอาคารเอียง 50 องศา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องค้นหาด้วยความระมัดระวัง เพราะเกรงว่าอาคารอาจพังถล่มลงมา

อย่างไรก็ตาม พื้นที่ที่เจ้าหน้าที่เข้าค้นหาเป็นพื้นที่คับแคบ จึงมีข้อจำกัดในการทำงานแต่เจ้าหน้าที่ยังคงทำงานกันอย่างเต็มที่ และล่าสุด ได้นำศพของผู้เสียชีวิตเป็นชาวแคนาดา 2 คน ที่เป็นคู่สามีภรรยาออกมาได้  พิสูจน์ทราบในเวลาต่อมาว่าเป็นชาวแคนาดา-ฮ่องกง ชื่อนายปีเตอร์และนางฟรีดา โซ

ในปฏิบัติการค้นหาครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำสุนัขพันธุ์โกลเด้น ลาบราดอร์ เพศผู้ วัย4 ปี ออกปฏิบัติภารกิจช่วยค้นหาด้วย โดยสุนัขตัวนี้สามารถค้นหาผู้รอดชีวิต 2 รายที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังของโรงแรมมาร์แชล ที่ได้รับความเสียหายได้