จ่อแจ้งข้อหา 'เปรมชัย' เพิ่ม หลังค้นบ้านพบงาช้างมาจากแถบแอฟริกา

จ่อแจ้งข้อหา 'เปรมชัย' เพิ่ม หลังค้นบ้านพบงาช้างมาจากแถบแอฟริกา

ปทส. จ่อแจ้งข้อหา “เปรมชัย” เพิ่ม หลังค้นบ้านพบงาช้างที่มาจากแถบแอฟริกา

เมื่อวันที่ 9 ก.พ.61 พ.ต.อ.ทัศนภูมิ จารุปรัช รองผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยภายหลังการสอบปากคำนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องว่า ประเด็นที่เรียกมาวันนี้ เพราะต้องการทราบว่า นายเปรมชัย และพวก เข้าไปในพื้นที่ได้อย่างไร โดยจากการสอบปากคำ นางสาวกาญจนา อ้างว่าเป็นผู้แนะนำขั้นตอนให้กับนายนพดล พฤกษะวัน อดีตข้าราชการกรมอุทยานฯว่าจะสามารถขออนุญาตเข้าพื้นที่ได้อย่างไรบ้างเพียงเท่านั้น

ขณะนี้พนักงานสอบสวน ได้พยายามติดต่อไปยังนายนพดลเพื่อเรียกเข้ามาสอบปากคำในประเด็นที่ว่า นายเปรมชัย มีเจตนาเข้าไปล่าสัตว์หรือไม่ ซึ่งยังไม่มีผู้รับสาย หากไม่มาพบ ต้องดำเนินการออกหมายเรียกตามขั้นตอน ทั้งนี้อาจมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับนายเปรมชัย ภายหลังจากค้นบ้าน พบงาช้างที่มาจากแถบแอฟริกาอีกด้วย

โดยในวันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ พนักงานสอบสวนจากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 จะสอบปากคำ เจ้าหน้าที่ที่เข้าเวรจุดตรวจรถในช่วงเวลาที่ นายเปรมชัย และพวกเข้าพื้นที่ ว่าเจ้าหน้าที่ได้ตรวจรถ หรือกระทำการใดที่เป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่