'ประยุทธ์' บ่นสื่ออุบพูดดีไม่ลงข่าว จับผิดหยุมหยิม

'ประยุทธ์' บ่นสื่ออุบพูดดีไม่ลงข่าว จับผิดหยุมหยิม

"นายกฯประยุทธ์" ย้ำอยากเห็น "บิ๊กขรก." ลงพื้นที่แต่อย่าทำตัวเป็นเจ้านายคนใหญ่คนโต ชาวบ้านไม่ชอบ พร้อมบ่นสื่ออุบพูดดีไม่ลงข่าว จับผิดหยุมหยิม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายและแนวทางขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ซึ่งเป็นการมอบนโยบายและแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยมยั่งยืนให้แก่คณะกรรมการอำนวยการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ

นายกฯกล่าวตอนหนึ่งว่า สื่อเวลาผมพูดอะไรก็เริ่มแตะ มันเป็นยังไงนะ ว่าจะไม่พูดแล้ว ต้องแคะเล็กแคะน้อยอะไรทุกวัน มันสนุกตรงไหมผมไม่เข้าใจ ไอ้พวกที่โพสต์อยู่ในคลิปไม่ใช่ผมไม่รู้นะ ไอ้ที่พูดดีไปครึ่งชั่วโมงไม่สนใจ แต่พอพูดติดคอเอาละ แล้วจะบอกว่าผมเป็นศัตรูกับท่านได้อย่างไร ถ้าท่านทำอย่างนั้นให้ทุกอย่างมันเป็นประเด็นไปหมด สังคมจะปั่นป่วน

"วันนี้ไอ้ที่กำลังทำก็ทำให้คนทั้งประเทศ แล้วมาจับผิดไอ้ที่ผมพูดนิดเดียว แล้วเมื่อวานใครไปโพสต์ที่ผมบอกจะแต่งชุดไทยไปงาน ว่ากำลังทำใจอยู่ว่าจะแต่งยังไงชุดยังไง ก็ไปโพสต์กันว่านายกฯต้องทำใจไม่อยากจะแต่ง มันเขียนทำไมว่ะไอ้แบบนี้ แล้วไอ้รูปที่ผมชี้มือก็ถ่ายกันอยู่ทุกวัน ไม่ดูกันเลยว่าการปฏิบัติมันเป็นอย่างไร ต่างประเทศเขายังรู้เลย พวกเราไม่กี่คนที่ไม่รู้ว่าประเทศชาติมันอันตรายแค่ไหนตอนนี้ ไม่รู้เลย หากินเข้าไปเถอะครับ ผมไม่ได้ว่าทั้งหมดนะ เปลี่ยนสมองใหม่ด้วย สมองมี 4 ข้างใช้ข้างเดียว สร้างความปั่นป่วนกันไปทั้งหมด วันนี้พูดมาทั้งหมดเอาไปตีแค่นี้ เรื่องอื่นพูดชั่วโมงหนึ่งไม่สนใจ คนดีๆก็มีนะ ผมไม่ได้ว่าไม่ดีหรอก เพียงแต่ความคิดไม่เหมือนกัน อยากให้ท่านมองประชาชนด้วย ว่าที่ทำทั้งหมดมันอยู่ที่ท่านด้วย ที่จะทำให้ประชาชนเข้าใจ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกฯ กล่าวอีกว่า ต่อไปนี้ตนอยากเห็นหน้าปลัดกระทรวง อธิบดี หัวหน้าส่วนราชการไปอยู่กับชาวบ้านข้างล่าง เพื่อทำความเข้าใจ ไม่ใช่ไปพร้อมกับที่ตนลงพื้นที่ ต่อไปนี้จะดูจะประเมิน และเมื่อไปพบชาวบ้านไม่ต้องทำตัวเป็นเจ้านาย ตนบอกหลายทีแล้วเวลาลงพื้นที่ไม่ต้องมาต้อนรับให้โก้หรู ไม่ต้องการสร้างภาพ แต่ไปให้ได้ทำงานให้ได้พบประชาชน ไปฟังความต้องการของเขา แล้วประชุมหารือเพื่อให้เกิดเม็ดงาน ไม่ต้องกลัวใครใหญ่กว่าใคร เราไม่ต้องทำตัวเจ้าใหญ่นายโตทุกที่ เพราะคนจะยิ่งไม่กล้ามาหา เราต้องให้คนเดือดร้อนเขาเข้ามาหาเรา ไม่ใช่ให้คนที่อยากได้ประโยชน์เข้ามา

นายกฯ กล่าวว่า ในเรื่องความสามัคคีปรองดองไม่มีใครบังคับให้คนปรองดองกันได้ แต่จะปรองดองด้วยการทำงานไทยนิยมยั่งยืน ให้ทุกคนหันหน้าเข้าหากันและร่วมมือกันทำงาน ฝ่ายความมั่นคงก็ต้องเข้ามาช่วย สร้างความเข้าใจ และต้องมีสัญญาประชาคมเรื่องความปรองดอง ต้องมีการพูดให้สังคมรู้ว่าคนที่เข้ามาร่วมได้ร่วมแล้ว ทั้งนักการเมืองและพรรคการเมือง ตนไม่ได้ต้องการกีดกันใคร แต่ถ้าใครไปติติงอยู่ข้างนอกแล้วไม่เข้าไปร่วมมือก็บอกให้สังคมรู้ว่าเขาไม่เข้ามา เขาไม่มาดูแลประชาชน ตนเปิดโอกาสเรียกให้ใครมาคุยกันว่าจะทำอย่างไรให้ประชาชนปลอดภัย แต่เขาไม่เข้ามาแล้วไปพูดกับสื่อโจมตีรัฐบาล อย่างกับว่าถ้าเข้ามาแล้วจะทำได้ดีกว่านี้ นี่คิอวิธีที่ถูกที่สุด วิธีอื่นผิดทั้งนั้น