ปิดฉากชันสูตรซ้ำ 'น้องเมย' ลั่นรายงานสมบูรณ์แล้ว!!

ปิดฉากชันสูตรซ้ำ 'น้องเมย' ลั่นรายงานสมบูรณ์แล้ว!!

ผลตรวจ "รพ.รามา-นิติวิทย์" ชัดอวัยวะ "น้องเมย" ผ่านการดองฟอร์มาลีนจนตรวจดีเอ็นเอยืนยันตัวบุคคลไม่ได้ ถือว่ารายงานฉบับ 8 ธ.ค.สมบูรณ์แล้ว

นายสมณ์ พรหมรส ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เปิดเผยผลการตรวจดีเอ็นเอของนักเรียนเตรียมทหาร ภคพงศ์ ตันญกาญจน์ หรือน้องเมย ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 17 ต.ค. 60 และพนักงานสอบสวน สภ.นครนายก ส่งศพมาชันสูตรซ้ำที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์เมื่อวันที่ 25 ต.ค. 60 โดยสถาบันได้ชันสูตรศพตามขั้นตอนต่างๆจนแล้วเสร็จ และได้จัดทำรายงานผลการชันสูตรเบื้องต้นให้พนักงานสอบสวน และญาติผู้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 8 ธ.ค.60 สำหรับอวัยวะต่างๆ เช่น หัวใจ และสมอง ที่พนักงานสอบสวนและญาติน้องเมยส่งให้ตรวจพิสูจน์ภายหลัง เมื่อวันที่ 23 พ.ย.60 เพื่อยืนยันว่าเป็นอวัยวะของน้องเมยจริงหรือไม่นั้น สถาบันฯไม่สามารถตรวจยืนยันได้เนื่องจากดีเอ็นเอในเนื้อเยื่อในอวัยวะที่ผ่านการดองน้ำยาฟอร์มาลีนมีการเสื่อมสลายมาก และเพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นในการตรวจพิสูจน์สถาบันฯจึงได้ส่งอวัยวะดังกล่าวไปให้กับคณะแพทย์ศาสตร์ รพ.รามาธิบดี ตรวจพิสูจน์ยืนยันอีกครั้ง โดยผลการตรวจพิสูจน์พบว่าเนื้อเยื่อจากอวัยวะต่างๆมีดีเอ็นเอในปริมาณและคุณภาพที่ไม่เหมาะสมในการตรวจวิเคราะห์ จึงไม่สามารถระบุรูปแบบดีเอ็นเอเพื่อยืนยันตัวบุคคลได้

"รายงานผลชันสูตรที่ส่งให้พนักงานสอบสวนเมื่อวันที่ 8 ธ.ค.60 ถือเป็นรายงานฉบับสมบูรณ์แล้ว โดยสถาบันนิติวิทย์ฯจะให้คณะกรรมการแพทย์แจ้งผลการตรวจดีเอ็นให้ญาติของน้องเมยและพนักงานสอบสวน สภ.นครนายก ให้รับทราบและดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป" นายสมณ์กล่าว