ยึดแล้ว!! ‘บ้านนวมินทร์’ ยิ่งลักษณ์

ยึดแล้ว!! ‘บ้านนวมินทร์’ ยิ่งลักษณ์

ทนายความ เผย "ยิ่งลักษณ์" โดยยึดทรัพย์แล้วกว่า 30 รายการ รวมทั้ง "บ้านนวมินทร์" จากคดีจำนำข้าว

นายนพดล หลาวทอง ทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีที่กระทรวงการคลัง มีคำสั่งให้ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชดใช้ค่าเสียหายในโครงการรับจำนำข้าว จำนวน 3.5 หมื่นล้านบาทเศษ เปิดเผยกับคมชัดลึกออนไลน์ว่า หลังจากกระทรวงการคลังมีคำสั่งให้ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชดใช้ค่าเสียหายในโครงการรับจำนำข้าวในฐานะที่เป็นนายกฯและประธานคณะกรรมการโยบายข้าวแห่งชาติ( กขช. ) จำนวน 3.5 หมื่นล้านบาทเศษ ทางกรมบังคับคดี ได้ดำเนินการยึด อายัดทรัพย์ ทรัพย์สินของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว จนถึงขณะนี้ รวมกว่า 3o รายการ ซึ่งที่ได้ดำเนินการยึด มีบ้านที่ กทม. ที่ดินทั้งใน กทม.และต่างจังหวัดประมาณสิบแปลง, คอนโดห้องชุด , และอายัดบัญชีเงินฝาก ประมาณ 12-13 บัญชี ซึ่งมีเงินเป็นหลักล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบ้านที่ ซอยนวมินทร์ 111 ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ถือว่าเป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่ามากที่สุดในบรรดาทรัพย์สินของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ โดยตามบัญชีทรัพย์สินฯที่ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ยื่นไว้ต่อ ป.ป.ช.ระบุว่า มีราคา 110 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามทรัพย์สินที่กรมบังคับคดี ดำเนินการยึด อายัดทรัพย์สินของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กว่า 30 รายการนั้น จนถึงขณะนี้กรมบังคับคดียังไม่มีการนำทรัพย์สินดังกล่าวขายทอดตลาด แม้ว่าตามคำสั่งของหัวหน้า คสช. ที่ให้กรมบังคับคดีมีอำนาจดำเนินการบังคับทางปกครอง ยึดทรัพย์ผู้ต้องรับผิดชอบในโครงการรับจำนำข้าวนั้น กรมบังคับคดีสามารถดำเนินการเอาทรัพย์สินออกขายทอดตลาดได้เลยก็ตาม