เตือนภัย! หนุ่มทำทีสนใจซื้อรถ อ้างขอลองขับก่อนเชิดรถหนี

เตือนภัย! หนุ่มทำทีสนใจซื้อรถ อ้างขอลองขับก่อนเชิดรถหนี

เตือนภัย! หนุ่มหลอกซื้อรถจากเต็นท์ย่านชานเมืองหาดใหญ่ อ้างขอลองขับก่อนฉวยจังหวะเชิดรถหนี พบประวัติจอมโกงแฉพฤติกรรมในสังคมออนไลน์

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 29 มกราคม 2561 ทางตำรวจสภ.หาดใหญ่รับแจ้งว่าเกิดเหตุชิงทรัพย์รถยนต์กระบะ ที่บริเวณซอย 1 ถนนกาญจนวนิชพื้นที่ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ ซึ่งอยู่บริเวณสวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ และคนร้ายได้ทิ้งเจ้าของรถไว้ริมทางก่อนที่จะขับรถหนีไป หลังรับแจ้งทาง พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่ ได้ประสานตำรวจชุดสืบสวน และชุดปราบปรามเพื่อร่วมกันตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทราบว่ารถที่คนร้ายชิงไปเป็นเป็นรถยนต์อีซูซุ ดีแมค สีขาว แบบแคปเตี้ย หมายเลขทะเบียน ผข 8755 นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นรถกระบะของเต้นท์รถชื่อ PPออร์โต้คาร์ ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม ต.ควนลัง ย่านชานเมืองหาดใหญ่ และผู้ที่ติดไปกับรถ และถูกทิ้งไว้มี 2 คน เป็นผู้หญิง 1 คนซึ่งเป็นหุ้นส่วนของเต้นท์รถกับ นายดลลบิล ซึ่งเป็นลูกน้องทั้งคู่ปลอดภัยแต่อยู่ในอาการตกใจ

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุคนร้ายได้ออกอุบายโดยติดต่อผ่านทางเฟซบุ๊กของร้านว่าสนใจที่จะซื้อรถคันนี้ และให้ทางเต้นท์รถนำรถกระบะคันนี้ไปดูที่บริเวณริมคลองร.1ชาน ต.ควนลัง ชานเมืองหาดใหญ่ซึ่งอยู่หน้าร้านขายของชำโดยอ้างว่าเป็นร้านของตัวเอง

โดยมีหญิงสาวหุ่นส่วนเต้นท์ และลูกน้องขับรถไปให้ดู เมื่อไปถึงคนร้ายทำทีเดินตรวจดูสภาพรถ และของลองขับ โดยให้ผู้หญิงนั่งคอยอยู่ที่ร้านขายของชำ และให้นายดลลบิล นั่งไปในรถคนเดียว แต่เมื่อมาถึงบริเวณซอย 1 ถนนกาญจนวนิช คนร้ายได้ข่มขู่ และไล่นายดลลบิล ลงจากรถก่อนที่จะขับหนีไป

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบข้อมูลทางเฟซบุ๊กที่คนร้ายใช้ติดต่อขอซื้อรถกับเต้นรถแห่งนี้ ใช้ชื่อเฟสบุ๊คว่า "ป๋าบอส จัดให้อย่าให้เสีย(ไม่สนใจใคร) และตำรวจได้ตรวจสอบข้อมูลส่วนตัวทราบชื่อจริงว่า นายชวกร พรหมบรรฑิต อายุ 25 ปี เป็นชาวอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และพบประวัติฉ้อโกงหลอกลวงมีการแจ้งเตือนให้ระวังกันในสังคมออนไลน์ด้วย

หลังเกิดเหตุทางตำรวจได้ประสานข้อมูลไปยังตำรวจในพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อตรวจสอบ และสกัดจับรถกระบะคันนี้แต่ยังไม่พบตัว