จยย.วิน หลงกลมิจฉาชีพอ้างอิชิตันแจกเงินล้าน สุดท้ายเสียเงินฟรี

จยย.วิน หลงกลมิจฉาชีพอ้างอิชิตันแจกเงินล้าน สุดท้ายเสียเงินฟรี

ดีใจจะได้เงินล้าน! จยย.วินรับจ้าง โร่แจ้งความเสียรู้คนร้ายปลอมเฟซบุ๊กอิชิตันแจกเงินล้าน เผยอยากได้สิทธิต้องซื้อทรูมันนี่ส่งให้ก่อน 3 พันบาท

เมื่อวันที่ 22 ม.ค.61 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายกิตติพงศ์ สินสุขศิริศรี อายุ 55 ปี อาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้างวินตลาดเอี่ยมสมบัติ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ภิภพ กลมกลึง รอง สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ปอท. เพื่อร้องทุกข์หลังถูกคนร้ายอ้างตัวว่าเป็นนายตัน ภาสกรนที หรือตัน อิชิตัน หลอกเอาเงินไป 3,000 บาท

นายกิตติพงศ์ เล่าว่า คืนวานนี้ (21 ม.ค.) เวลาประมาณ 22.00 น. หลังจากขับขี่วินเสร็จกลับเข้าบ้าน ได้เปิดเฟซบุ๊คส่วนตัวบัญชีชื่อ "ต้น จ้า ต้น มีใจให้ตลอด" พบว่ามีคนใช้ชื่อ "อิชิ ตัน" มีรูปหน้าของนายตัน ภาสกรนที เป็นรูปโปรไฟล์ แอดเฟรนด์เข้ามาขอเป็นเพื่อน จึงรับแอดฯ ไว้ ต่อมาตอนเช้าวันนี้เวลาประมาณ 04.00 น. คนร้ายที่ปลอมเป็นนายตัน ได้ส่งข้อความมาทางอินบ๊อก แจ้งว่า "สวัสดีครับ คุณคือผู้โชคดีได้รับรางวัลเงิน 1,000,000 บาท" เนื่องจากวันนี้ทางเราบริษัท (ICHITAN GROUP) ได้จัดกิจกรรมสุ่มเฟซฯ แจกล้าน ซึ่งคุณคือผู้โชคดีได้รับเงินรางวัล 1,000,000 บาท แต่คุณต้องเสียค่ายืนยันสิทธิด้วยนะครับ ก่อนคุณจะรับเงินรางวัลนี้ ถ้าคุณสะดวกที่จะไปที่เซเว่น หรือ เทสโก้โลตัส ทางเราจะบอกเงื่อนไขให้คุณทำตามขั้นตอนครับ"

นอกจากนี้คนร้ายยังได้ส่งรูปภาพผู้โชคดีที่ทำตามขั้นตอนของเขา ที่นั่งนับเงินอยู่กับนายตัน ต่อมาคนร้ายได้บอกให้ไปซื้อบัตรเติมเงินทรูมันนี่ 3,000 บาท ส่งไปให้เป็นค่ายืนยันสิทธิ  ถ้าปฏิบัติตามคำแนะนำ จะได้เงิน 1,000,000 บาท โอนเข้าบัญชีภายใน 10-15 นาที ตนยังไม่ได้ออกไปทำงาน เลยยังไม่มีเงิน จึงตอบไปว่าขอเวลาหน่อย จากนั้นคนร้ายบอกตนว่าจะต้องซื้อและถ่ายรูปบัตรทรูมันนี่ให้โดยเร็ว มิฉะนั้นจะเสียสิทธิ ตนจึงโทรไปขอกู้ยืมเงินจากพี่ๆ น้องๆ มาได้ 3,000 บาท ก่อนเอาไปซื้อบัตรทรูมันนี่ใบละ 1,000 บาท 3 ใบ ถ่ายรูปส่งไปให้พร้อมบัญชีธนาคารและบัตรประชาชน แต่เมื่อคนร้ายได้รับรหัสทรูมันนี่ไปแล้ว กลับบอกอีกว่า จะต้องโอนเงินยืนยันสิทธิอีก 2,000 บาท ให้ไปซื้อทรูมันนี่ส่งมาให้อีก 2 ใบ ตอนนั้นตนเริ่มเอะใจสงสัยว่าจะถูกหลอก จึงรีบขี่รถจักรยานยนต์ไปที่อาคารชาญอิสระ ทาวเวอร์ 2 ที่ตั้งสำนักงานบริษัทอิชิตัน กรุ๊ป พบเจ้าหน้าที่และสอบถาม พร้อมเปิดให้ดูข้อความที่คุยกันทางอินบ็อกเฟซบุ๊ก ทางบริษัทบอกว่าตนน่าจะถูกมิจฉาชีพหลอกลวงเอาเงินเสียแล้ว ก่อนจะแนะนำให้ตนรีบเดินทางมาแจ้งความที่ บก.ปอท.โดยเร็ว ตนจึงมาแจ้งความ ปอท.ทันที

ด้าน ร.ต.อ.ภิพภ กล่าวว่า คดีนี้จะทำการประสานให้ฝ่ายสืบสวน กก.2  บก.ปอท. ตรวจสอบกรณีบัตรเติมเงินทรูมันนี่ที่ผู้เสียหายโอนให้คนร้าย เพื่อสืบหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป