โชเฟอร์แท็กซี่เก็บเงินสดเกือบ 1 แสน คืนนักท่องเที่ยวจีน

โชเฟอร์แท็กซี่เก็บเงินสดเกือบ 1 แสน คืนนักท่องเที่ยวจีน

น่าชื่น! ชมโชเฟอร์แท็กซี่เก็บเงินสดเกือบ 1 แสนบาท คืนนักท่องเที่ยวจีน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 มกราคม 2561 ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 คลื่นเพื่อข่าวสารความปลอดภัยและจราจร กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. นายวิทยา ประไพ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 117 หมู่ 5 ต.หนองเต็ง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ โชเฟอร์แท็กซี่ สีชมพู ทะเบียน ทส 8036 กรุงเทพมหานคร ได้ส่งมอบคืนกระเป๋าสตางค์ พร้อมเงินสด เงินบาทไทย และเงินหยวน รวมมูลค่า 94,320 บาท ให้กับ นายหลิง ฟาน ( Mr.Liu Fan) อายุ 41 ปี นักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งทำหล่นบนรถแท็กซี่ ขณะใช้บริการเมื่อช่วงค่ำวันที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา จากสนามบินดอนเมือง ไปที่พัก ย่านนวลจันทร์ โดยมี น.ส.ไจตนย์ ศรีวังพล ผู้บริหารสถานีฯ ร่วมเป็นสักขีพยาน

นายวิทยา เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา ตนรับผู้โดยสาร ผู้ชายและผู้หญิง ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวจีน จากอาคาร 1 ท่าอากาศยาน ดอนเมือง ไปส่งที่ เดอะ เอเรีย ตรงข้ามซอยนวลจันทร์ 34 หลังจากนั้นแวะทานอาหารภายในปั้มแก๊ส อยู่ใกล้ปากซอยนวลจันทร์ ฝั่งถนนเลียบทางด่วนฯ ต่อมาได้ออกขับรถรับ-ส่ง ผู้โดยสารต่อ ระหว่างที่ผู้โดยสาร ลงรถย่านเอกมัย พบกระเป๋าเงินสีดำแบบยาว หล่นอยู่ที่วางเท้าผู้โดยสารตอนหลัง เป็นจังหวะเดียวกับที่ ผู้โดยสารหญิง ขึ้นมาเห็นพอดี จึงช่วยกันเปิดกระเป๋าตรวจดูทรัพย์สิน ระหว่างนั้นก็ขับรถไปที่ซอยรามคำแหง 43/1

“ภายในกระเป๋า ไม่มีเอกสาร ระบุชื่อเจ้าของ มีแต่ เงินสด ซึ่งเป็นเงินบาทไทย และเงินหยวน ของประเทศจีน เมื่อตรวจนับเบื้องต้น พร้อมกับผู้โดยสารผู้หญิงแล้ว ผมได้โทรศัพท์เข้ามาที่สถานีวิทยุ สวพ.FM 91 เพื่อประกาศตามหาเจ้าของเงิน เพราะเงินจำนวนนี้ ไม่ใช่ของผม ไม่อยากใช้ และอยากส่งคืนให้เจ้าของ เพราะกลัวเขาเดือนร้อน” นายวิทยา กล่าว

นายวิทยา กล่าวอีกว่า สำหรับเงินสดที่พบในครั้งนี้ ภายหลังตรวจนับพร้อมกับเจ้าหน้าที่อย่างละเอียดในกระเป๋าเงินหนังจระเข้ สีดำ แบบยาว มีธนบัตรเงินบาทไทย 23,920 บาท และธนบัตรสกุลเงินหยวน ฉบับละ 100, 50, 20 และ 10 หยวน จำนวน รวม 14,280 หยวน หรือคิดเป็นเงินบาทไทย มูลค่ารวมแล้ว 94,320 บาท ขณะเดียวกันเมื่อประมาณเดือนธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา ตนยังเก็บเงินสดได้กว่า 1 หมื่นบาท ของนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ ซึ่งตนถ่ายรูปโพสต์เข้ามาใน แฟนเพจ สวพ.FM 91 กระทั่งเพื่อนเจ้าของกระเป๋าเงินเห็นโพสต์ พร้อมกับเดินทางไปรับทรัพย์สินคืน ณ จุดที่ตนจอดรถย่านสุขุมวิท

ด้าน น.ส.ไจตนย์ กล่าวว่า หลังจากนายวิทยา โชเฟอร์แท็กซี่น้ำใจงาม นำเงินสดเกือบ 1 แสนบาท เข้ามาฝากไว้ที่สถานีฯ เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ สน.โคกคราม ซึ่งเป็นจุดนักท่องเที่ยวลงรถ พบว่า เวลา 21.00 น. วันที่ 15 มกราคม นายหลิว นักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่ ดิ แอเรีย เรสซิเด้นซ์ ได้เข้าไปลงบันทึกประจำวันไว้กับพนักงานสอบสวน ว่า ได้ใช้บริการรถแท็กซี่ สีแดง ทะเบียน ทศ 8036 กรุงเทพมหานคร จากสนามบินดอนเมือง ไปลงที่ ถนนนวลจันทร์ ลืมกระเป๋าเงิน ภายในมีเงินบาทไทย ประมาณ 30,000 บาท และเงินหยวน จีน ประมาณ 10,000 หยวน บนรถแท็กซี่คันดังกล่าว ซึ่งตรงกับข้อมูลที่ โชเฟอร์แท็กซี่หนุ่ม แจ้งไว้ก่อนหน้า จึงได้ประสานงานนัดหมายให้ทั้ง 2 ฝ่าย เข้ามาส่งมอบกันวันนี้(22 ม.ค.)

“ต้องขอชื่นชม นายวิทยา โชเฟอร์แท็กซี่คนดี ควรได้รับการยกย่อง เนื่องจาก เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2560 ก็มีนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ ลืมกระเป๋าเงิน พร้อมเงินสด กว่า 1 หมื่นบาท บนรถ ขณะใช้บริการจาก สุขุมวิท 11 ไปที่ ซาฟารีเวิร์ด โดยนายวิทยา ได้โพสต์ข้อความประกาศตามหาเจ้าของกระเป๋า ผ่านทาง แฟนเพจ Thailand Lost And Found Fm91 กระทั่งเพื่อนคนไทย เห็นโพสต์และติดต่อนัดหมายส่งคืนกัน” น.ส.ไจตนย์ กล่าว

ทั้งนี้ นายหลิว ได้กล่าวขอบคุณนายวิทยาว่า คุณเป็นแท็กซี่คนดีมาก ถ้าเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นที่เมืองจีน ตนไม่ได้เงินก้อนนี้กลับคืนแน่นอน ประเทศไทยมีคนดี ก่อนที่จะมอบสินน้ำใจตอบแทนการทำความดีให้นายวิทยา จำนวน 5,000 บาท อีกด้วย