'บิ๊กฉัตร' โวปชช.ยังเชียร์ 'บิ๊กตู่' เมินเสียงโจมตีรัฐบาล!

'บิ๊กฉัตร' โวปชช.ยังเชียร์ 'บิ๊กตู่' เมินเสียงโจมตีรัฐบาล!

"บิ๊กฉัตร" เมินเสียงโจมตี "รัฐบาล" เผย "นายกฯ" กำลังใจดี โวประชาชนยังตอบรับ ลั่นไม่เคยคุยนักการเมืองที่ส่งสัญญาณหนุน

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสโจมตีรัฐบาลและคสช.เป็นอย่างมากในขณะนี้ว่า ไม่มีปัญหาอะไรทุกคนทำตามหน้าที่ไป คนที่เขาดูอยู่ก็อาจวิจารณ์ได้ แต่เราเองต้องตั้งหลักให้ดี สิ่งใดที่เราจะทำให้ถูกต้องก็เดินหน้าต่อไป ส่วนตัวไม่ได้มองว่าเป็นของลงของรัฐบาล ยังคงทำงานกันตามปกติ เวลาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ลงพื้นที่พบปะประชาชนตามต่างจังหวัดก็ดูนายกฯ มีกำลังใจดี

เมื่อถามว่า กรณีที่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.ป. ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. ในสนช. มีมติให้บังคับใช้กฎหมายดังกล่าวหลังประกาศในราชกิจจานุเบกษา 90 วัน เพราะฝ่ายการเมืองมองว่าช่วงนี้รัฐบาลขาลง พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า “ผมไม่ทราบจริงๆ นะ เห็นท่านนายกฯ ก็บอกเป็นเรื่องของสนช.ไม่ใช่หรือ”

เมื่อถามว่า เรื่องนี้ไม่มีใบสั่งใช่หรือไม่ พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า ไม่มีหรอก เป็นเรื่องของทางสนช.เอง ไม่เกี่ยวกับนายกฯ และนายกฯ ก็พูดแล้วว่าท่านไม่เกี่ยว

"ผมว่าตามโรดแม็พที่ท่านนายกฯพูด ท่านก็ยืนยันทุกครั้ง ยืนยันว่าท่านทำตามโรดแม็พ แต่เวลานี้จะเห็นว่ารัฐบาลตั้งใจทำงานทุกคน นายกฯ สั่งงานทุกวัน รัฐมนตรีทุกคนก็เห็นทำงานกันทุกวันผมว่าตรงนี้เป็นสิ่งที่เราจะต้องดูว่า เขาทำงานกันทุกวันๆ มุ่งมั่นตามวิธีการทำงานนายกฯ มุ่งหวังให้ประเทศไปสู่จุดที่ดีที่สุด" รองนายกฯ กล่าว

เมื่อถามว่า ยังเชื่อหรือไม่ว่าทุกอย่างยังเป็นไปตามโรดแม็พ รองนายกฯกล่าวว่า ยังเชื่อมั่นว่าจะเดินตามโรดแม็พ นายกฯ ก็พูดไปแล้วว่าเป็นไปตามนั้น

เมื่อถามว่า รู้สึกหรือไม่ว่าขณะนี้กองหนุนน้อยลง รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่น้อย เรื่องนี้ไปตีความกันได้หลายอย่างตนยังเห็นเสียงของประชาชนตามภูมิภาคตอบรับนายกฯ เป็นอย่างดี เมื่อถามอีกว่า รวมถึงนักการเมืองด้วยหรือไม่ที่ส่งสัญญาณสนับสนุนรัฐบาลและคสช.รองนายกฯ กล่าวว่า "ไม่ทราบ ผมไม่เคยคุยกับนักการเมือง"