สุดเวทนา! คุณยายวัย90ปี ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวในสวนกว่า20ปี

สุดเวทนา! คุณยายวัย90ปี ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวในสวนกว่า20ปี

สุดเวทนา! คุณยายวัย 90 ปี ถูกทิ้งให้อยู่ภายในสวนคนเดียว ไม่มีใครเหลียวแลนานกว่า 20 ปี ในสภาพที่บ้านผุพังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้-วอนลูกหลับมาหา

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 61 ผู้สื่อข่าวได้รายงาน พบคุณยายหวอง เสงี่ยมสูงเนิน อายุ 90 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/1 หมู่ที่ 6 ตำบลโป่งแดง อำเภอขามทะเลสอ จังหวัดนคราชสีมา ถูกทิ้งอยู่คนเดียว ภายในบ้านพักในสวนหลังหมู่บ้าน บ้านโป่งแดง หมู่ที่ 1 ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวมุงหลังคาสังกะสีสภาพผุพัง โดยเฉพาะฝาบ้าน ซึ่งเป็นอิฐบล็อก ผุพังจนเป็นรูรอบบ้าน คุณยายต้องใช้เศษผ้าปิดรูไว้กันสัตว์มีพิษเข้าไป กัด ต่อย ภายในบ้าน อีกทั้งเสาตัวบ้านถูกปลวกกัดกินทั้งบ้าน ห้องน้ำก็ไม่มีประตู ปิด เปิด สภาพความเป็นอยู่ของคุณยาย สุดเวทนา มีเพียงที่นอนเก่า ที่คุณยายใช้นอนมานานหลายปีแล้ว

จากการสอบถามไปยังนายวัลลพ บุญชำนาญ ซึ่งเป็นเจ้าของที่ ได้เล่าให้ฟังว่า คุณยายหวอง ได้อยู่คนเดียวมานานหลายปี โดยคุณตา ผู้เป็นสามีได้เสียชีวิตนานแล้ว คุณยายหวอง มีลูกทั้งหมด 6 คน เป็นชาย 3 คน เป็นผู้หญิง 3 คน โดยแต่ละคน ต่างมีครอบครัว และไปทำงานในต่างจังหวัดไม่ได้เข้ามาดูแลผู้เป็นแม่ มานานกว่า 20 ปีแล้ว ทำให้คุณยายหวอง ต้องใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพัง ตนเองจึงสงสาร ให้คุณยายหวอง มาสร้างบ้าน อยู่ในที่สวนของตนเอง มีเพียงนางโสภา ทองเรือง เพื่อนบ้าน ที่อาสานำข้าวมาส่งให้คุณยายทุกวัน เนื่องจากสงสารคุณยาย ที่ไม่มีใครดูแล

ในช่วงที่คุณยาย เจ็บป่วย นางโสภา ก็จะพาไปหาหมอ และเข้ามาดูแลสุขภาพให้กับคุณยาย แต่ด้วยความที่คุณยาย อายุมาก มักเจ็บป่วยบ่อยครั้ง มีเพียงเงินเบี้ยเลี้ยงผู้สูงอายุ เดือนละ 1,000 บาท เท่านั้น ตนเองจึงอยากวอนขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ ช่วยซ่อมแซมบ้านพักให้กับคุณยายใหม่ โดยเฉพาะ ประตูห้องน้ำ ที่ไม่มีที่ปิด เปิด แต่อย่างไรก็ตามคุณยายหวองเอง ก็ไม่ได้ต้องการอะไรมาก ขอเพียงให้ลูกๆ ทุกคนที่ยังมีชีวิตอยู่ กลับมาเยี่ยมคุณยายบ้างสักครั้ง ก่อนที่คุณยายจะไม่มีชีวิตอยู่ โดยผู้ใจบุญที่อยากบริจาคเงินช่วยคุณยาย ซ่อมแซมบ้าน สามารถ บริจาคเงินมาได้ที่ บัญชีธนาคารออมสิน ชื่อนางโสภา ทองเรือง สาขาโคกกรวด หมายเลขบัญชี 020159505286 หรือติดต่อสอบถามได้ที่นางโสภา ทองเรือง หมาเลขโทรศัพท์ 081-2664095