'ประยุทธ์' ขอทหารทุกนาย สนับสนุนภารกิจรัฐบาล

'ประยุทธ์' ขอทหารทุกนาย สนับสนุนภารกิจรัฐบาล

"พล.ท.สรรเสริญ" เผย "หัวหน้า คสช." ขอทหารทุกนาย สนับสนุนภารกิจรัฐบาล ย้ำสามัคคีมีวินัยซื่อสัตย์

เมื่อวันที่ 19 ม.ค. 61 พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ให้กำลังใจกำลังพลของกองทัพไทย เนื่องในวันกองทัพไทย เมื่อ 18ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นวันสำคัญของชาติไทย ที่สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทรงประกอบพระมหาวีรกรรมกระทำยุทธหัตถีมีชัยชนะ เมื่อปี พ.ศ.2135 โดยขอให้กำลังพลและครอบครัว มีความสุขความเจริญ เป็นกำลังสำคัญของกองทัพไทยในการดำรงชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน สืบไป

“นายกฯ รู้สึกภาคภูมิใจทุกครั้งเมื่อถึงวันกองทัพไทย เพราะประเทศชาติของเรามีพระมหากษัตริย์และบรรพชนที่ยอมสละชีวิตและเลือดเนื้อ เพื่อความอยู่รอดของบ้านเมืองจนถึงปัจจุบัน เป็นแบบอย่างให้ทหารทั้งหลายสืบทอดกันต่อมา” โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าว

พล.ท.สรรเสริญ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ นายกฯ ยังได้ขอให้ทหารทุกนายตระหนักในหน้าที่ความรับผิดชอบต่อชาติ ร่วมแรงร่วมใจกันพิทักษ์รักษาสถาบันหลัก ดำรงไว้ซึ่งอธิปไตยและผลประโยชน์ชาติ สนับสนุนภารกิจของรัฐบาลในการพัฒนาและแก้ไขปัญหาของบ้านเมือง รวมทั้งดำเนินชีวิตด้วยความพอเพียง สามัคคี มีวินัย ซื่อสัตย์ และปฏิบัติหน้าที่เพื่อประโยชน์ของส่วนรวมอย่างเคร่งครัด