สลดใจ! หนุ่มนอนหนาวตาย สุนัขแสนรู้นั่งเฝ้าทั้งคืน

สลดใจ! หนุ่มนอนหนาวตาย สุนัขแสนรู้นั่งเฝ้าทั้งคืน

สลดใจ! หนุ่มวัย 43 นอนหนาวเสียชีวิตบนเตียงข้างบ้าน “เจ้าโบ้” สุนัขพันธุ์ไทยแสนรู้นั่งเฝ้าทั้งคืน กระทั่งมีญาติมาเห็นแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

เมื่อเวลาประมาณ10.00น. (15 ม.ค.61) พ.ต.ต.ภาสกร โพธิขำ พนักงานสอบสวน สภ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งว่ามีคนนอนเสียชีวิตบนเตียงบริเวณใต้ต้นไม้ข้างบ้านเลขที่ 56 ม. 11 บ้านศีรษะแรด ต.มะเฟือง อ.พุทไธสง จึงพร้อมด้วยหน่วยแพทย์เวรฯ โรงพยาบาลพุทไธสง และหน่วยกู้ภัยฯ รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบร่างนายอนันต์ หรือบ้อง ณรงค์ศักดิ์ อายุ 43 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงไม้ข้างบ้าน ซึ่งจากการตรวจชันสูตรเบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลจากการถูกทำร้ายร่างกาย ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตคาดว่าอาจจะหนาวตาย เนื่องจากช่วงนี้มีสภาพอากาศหนาวเย็น โดยเฉพาะช่วงกลางคืนแต่ผู้เสียชีวิตไม่ได้นอนห่มผ้า แต่มีผ้าห่มกองอยู่ข้าง ๆ แต่ที่น่าสลดใจคือบริเวณข้างศพนายอนันต์ มีสุนัขพันธุ์ไทยเพศผู้ ชื่อ “เจ้าโบ้” นั่งเฝ้าอยู่ข้าง ๆ ศพไม่ห่าง โดยที่ไม่รู้ว่านายอนันต์ เจ้าของเสียชีวิตแล้วและคาดว่าน่าจะนั่งเฝ้าทั้งคืนจนถึงช่วงสาย ที่ญาติมาพบศพ เป็นที่น่าเวทนาแก่ชาวบ้านที่พบเห็น เพราะเป็นความผูกพันระหว่างเจ้าของและสุนัขที่เลี้ยงไว้

อย่างไรก็ตามญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงได้มอบศพให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.