‘เฟดเอ็กซ์’ เปิดฮับในจีน-ขยายลูกค้าเอเชีย

‘เฟดเอ็กซ์’ เปิดฮับในจีน-ขยายลูกค้าเอเชีย

“เฟดเอ็กซ์” บริษัทขนส่งยักษ์ใหญ่ เปิดฮับแห่งใหม่ให้บริการขนส่งแบบด่วนในนครเซี่ยงไฮ้ของจีน เพื่อหวังขยายฐานลูกค้าในเอเชียแปซิฟิก

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส บริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ป ซึ่งเป็นผู้ขนส่งแบบด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก เปิดฮับแห่งใหม่ “เฟดเอ็กซ์ เซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็กซ์เพรส และคาร์โกฮับ” พร้อมให้บริการขนส่งแบบด่วน ณ สนามบินนานาชาติเซี่ยงไฮ้ ผู่ตง เพื่อช่วยให้เฟดเอ็กซ์เชื่อมโยงกับเครือข่ายทั่วโลก รวมถึงประเทศอื่นๆ ซึ่งลูกค้าที่อาศัยในภาคเหนือของจีน จะได้รับความสะดวกมากขึ้น โดยเฉพาะลูกค้าที่ส่งสินค้าและพัสดุไปยังสหรัฐและยุโรป

เซี่ยงไฮ้ ฮับ นับเป็นศูนย์ขนส่งที่ใหญ่ที่สุดในสนามบินนานาชาติเซี่ยงไฮ้ ผู่ตง ซึ่งภายในมีเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ ที่ล้ำสมัย ช่วยให้การปฏิบัติการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยศูนย์แห่งนี้มีเนื้อที่ครอบคลุมถึง 134,000 ตารางเมตร และยังมีศูนย์บริการลูกค้าและศูนย์ควบคุมความเย็นอยู่ภายในอีกด้วย

นายเดวิด แอล คันนิ่งแฮม ประธานและผู้บริหาร เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส กล่าวว่า เอเชียแปซิฟิกเป็นภูมิภาคที่มีการเติบโตมากที่สุดในโลก การเปิดฮับแห่งใหม่ในครั้งนี้ทำให้เรามีเครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วทั้งเอเชียแปซิฟิกและทั่วโลกมากขึ้น และทำให้ลูกค้าในภูมิภาคนี้สามารถเข้าถึงตลาดต่างประเทศได้

ปัจจุบัน เฟดเอ็กซ์มีเที่ยวบินที่บินเข้าและออกจากฮับถึง 66 เที่ยวต่อสัปดาห์ ฮับแห่งนี้สามารถคัดแยกพัสดุและเอกสารได้มากถึง 36,000 ชิ้นต่อชั่วโมงด้วยระบบคัดแยกอัตโนมัติ และยังมีระบบสารสนเทศที่ส่งข้อมูลแบบเรียลไทม์ รวมถึงสถานะเที่ยวบินและการจัดส่งให้แก่ลูกค้าผ่านอุปกรณ์มือถือ เพื่อให้ลูกค้าสามารถรับของได้ทันเวลาและลดต้นทุนโลจิสติกส์ นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่สำหรับหน่วยศุลกากรและตรวจสอบคุณภาพสินค้าก่อนนำสินค้าเข้า-ออกจากจีน

ด้านนางคาเรน เรดดิงตัน ประธาน เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า เฟดเอ็กซ์ เซี่ยงไฮ้ ฮับ นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของเศรษฐกิจในจีนตอนเหนือ การยกระดับการบริการและศูนย์ต่างๆ ทำให้บริษัทสามารถมอบสิทธิประโยชน์ให้แก่ลูกค้า ในขณะสภาพแวดล้อมทางธุรกิจเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว