นราธิวาสน้ำท่วมละลอก2 หลังฝนตกหนักติดต่อกัน3 วัน

นราธิวาสน้ำท่วมละลอก2 หลังฝนตกหนักติดต่อกัน3 วัน

จ.นราธิวาส น้ำท่วมละลอก2 หลังฝนตกหนักติดต่อกัน 3 วัน

รายงานข่าวเกี่ยวกับสภาวะฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่องติดต่อกันเป็นเวลา 3 วัน จากพื้นที่ จ.นราธิวาส แจ้งว่า ล่าสุดบรรยากาศบนท้องฟ้ายังคงมีเมฆฝนมืดครึ้มแพร่ปกคลุมพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ และมีฝนตกลงมาเป็นช่วงๆแต่ไม่หนักมากนักเหมือนในช่วง 3 วันที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำสุไหงโก-ลก ล้นตลิ่ง และได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน ที่ปลูกสร้างอยู่ที่ราบลุ่มตลอดแนวริมตลิ่งของแม่น้ำสุไหงโก-ลก จำนวน 4 ชุมชน คือ ชุมชนท่าโรงเลื่อย ชุมชนท่าประปา ชุมชนท่าเจ๊ะกาเซ็ง และชุมชนท่าชมพู่ ซึ่งตั้งอยู่เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก มีประชาชนอาศัยอยู่ จำนวน 40 ครัวเรือน รวม 90 คน มีน้ำท่วมขัง

โดยภาพรวมสูงเฉลี่ย 40 ถึง 50 ซ.ม. ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากในละลอกที่ 2 ซึ่งประชาชนได้อพยพข้าวของสัมภาระที่จำเป็นหนีระดับน้ำท่วม ไปอาศัยอยู่ที่บริเวณชั้น 2 ของบ้านพักของแต่ละคน และใช้เรือเป็นพาหนะแทนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เมื่อมีกิจธุระที่จะเดินทางไปสู่โลกภายนอก

แต่ถึงอย่างไรก็ตามสภาวะน้ำท่วมในครั้งนี้ อาจจะคลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติได้ในช่วง 1 ถึง 2 วัน หากสภาวะฝนที่ตกลงมามีความเบาบางลง มวลน้ำก้อนนี้ที่กำลังทยอยระบายลงสู่ทะเลปากอ่าวด้าน อ.ตากใบ ก็จะมีปริมาณลดลงตามลำดับ