'แม่ทัพภาค1'สั่งตรวจความปลอดภัยของอาวุธก่อนโชว์วันเด็ก

'แม่ทัพภาค1'สั่งตรวจความปลอดภัยของอาวุธก่อนโชว์วันเด็ก

"แม่ทัพภาคที่ 1" กำชับทหารตรวจความปลอดภัยของอาวุธยุทโธปกรณ์ก่อนโชว์วันเด็ก พร้อมขอบคุณฝ่ายความมั่นคงที่ให้ความร่วมมือดูแลพื้นที่สนามหลวง

ที่กองทัพภาคที่ 1 พล.ท.กู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวถึงการจัดกิจกรรมวันเด็ก ประจำปี 2561 ว่า การจัดงานวันเด็กในเขตรับผิดชอบกองทัพภาคที่ 1 จะจัดงานในพื้นที่หน่วยทหารทุกหน่วย และในพื้นที่กทม. จัดงานที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม2รอ.) โดยวันที่ 13 มกราคม ที่จะถึงทาง พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก จะเป็นประธานเปิดงาน ดังนั้นตนจึงขอเชิญชวนเด็กๆ และผู้ปกครองให้มาร่วมกิจกรรม ทั้งนี้ ยืนยันว่าเราจะมีมาตรการรักษาความปลอดภัยให้ประชาชนอย่างดี พร้อมทั้งเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดูความปลอดภัยของอาวุธยุทโธปกรณ์ที่จะมาแสดงให้เด็กๆชม และทหารตั้งทำตนให้เป็นแบบอย่างที่ดีเด็กๆ และเยาวชนด้วย

ส่วนการรื้อพระเมรุมาศนั้น ทางกองทัพภาคที่ 1 รับผิดชอบดูแลพื้นที่เขตราชวัตร ตั้งแต่ วันที่ 31 ธันวาคม 2560 เป็นต้นมา จนถึงวันที่รื้อถอนเสร็จรวมเวลาประมาณ 60 วัน ขณะที่การปฏิบัติงานจอง กกล.รสป กองทัพภาคที่ 1 ยังดูแลพื้นที่กทม.อย่างต่อเนื่อง แต่ในส่วนพื้นที่สนามหลวง และเขตราชวัตร กองทัพภาคที่ 1 ได้รับมอบหมายให้ดูแลความปลอดภัยพื้นที่ดังกล่าว

"ตลอดเวลา 1 ปี 2 เดือน ทางกกล.รส. ดูแลความสงบในพื้นที่สนามหลวง เราได้รับความร่วมมือจากประชาชนเป็นอย่างดี ที่ผ่านมาก็สงบเรียบร้อย ผมขอขอบคุณประชาชน และขอบคุณฝ่ายความมั่นคงทุกฝ่ายที่ให้ความร่วมมือ" แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าว