ตร.ยันทำคดีฆ่าสาว17 ในบ้านแฟนหนุ่มตรงไปตรงมา

ตร.ยันทำคดีฆ่าสาว17 ในบ้านแฟนหนุ่มตรงไปตรงมา

ผกก.หนองปรือ แจงตำรวจ ว.5 ทำคดีสาว 17 ถูกฆาตกรรมโหดคาบ้านแฟนหนุ่ม ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2561 พ.ต.อ.จิระวุฒิ ตัณฑศรี ผกก. สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี ได้กล่าวชี้แจงในที่ประชุม กก.ตร. สำหรับเหตุอาชญากรรมรุนแรงในพื้นที่ สาเหตุส่วนใหญ่มาจากยาเสพติด อย่างเช่นคดีสะเทือนขวัญรายล่าสุด เกิดเหตุคนร้ายใช้ค้อนปอนด์ฆ่าทุบหัว พร้อมใช้เชือกจับมัดข้อเท้า น.ส.ปนัดดา ณรงค์มี อายุ 17 ปี หรือ น้องฟรอยด์ เสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยม ภายในบ้านพักแฟนหนุ่มย่านอุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้ ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุชุดสืบสวนได้เดินทางไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ก่อนจับกุมนายฮอล พี่ชายแฟนหนุ่ม อายุ 18 ปี ซึ่งรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือฆ่า น.ส.ปนัดดา แฟนสาวน้องชาย โดยใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวจนเสียชีวิต โดยอ้างว่า ขณะนั้นเห็น น.ส.ปนัดดา สวมเสื้อคลุมบุกเข้ามายามวิกาล เห็นมืดๆ คิดว่าโจรเข้ามาขโมยของ จึงลงมือก่อเหตุดังกล่าว

โดยยืนยันว่า นายฮาร์ท (นามสมมติ) อายุ 16 ปี น้องชายแฟนหนุ่มผู้ตาย และน.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี แฟนสาวคนร้าย ไม่รู้เรื่องหรือรู้เห็นกับเหตุการณ์นี้ แต่จากการคุมตัวไปตรวจสารเสพติด พบว่ามีสารเสพติดทั้ง 3 คน เบื้องต้นจึงส่งตัวนายฮอล ดำเนินคดีในข้อกล่าวหา ฆ่าคนตายโดยเจตนา ส่วนเยาวชนที่เหลืออีก 2 คน เบื้องต้นได้ปล่อยตัวชั่วคราว ซึ่งการดำเนินคดีกับเยาวชนนั้นค่อนข้างละเอียดอ่อนพอสมควร

ทั้งนี้ ทำให้ฝ่ายญาติผู้ตายข้องใจ และกลัวคดีความไม่คืบหน้า จึงนำข้อมูลไปร้องเรียนสื่อมวลชน และบอกว่าตำรวจ ว.5 กลัวว่าตำรวจจะเข้าข้างฝ่ายผู้กระทำผิด จนทำให้ประชาชนสงสัยในลักษณะการปล่อยตัวผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุ

เบื้องต้นได้ชี้แจงว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นต้องชี้แจงผู้บังคับบัญชาและสื่อมวลชนกันยกใหญ่ เป็นเพียงความไม่เข้าใจของญาติผู้เสียชีวิตกับข้อกฏหมายบ้านเมืองมากกว่า โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจย้ำว่าทำงานเต็มที่ พร้อมให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายให้มากที่สุด หากมีการสอบสวนรวมถึงหลักฐานสามารถจะเอาผิดได้ทางตำรวจเองก็ไม่ละเว้นอย่างแน่นอน