“ทรัมป์”ชมตัวเองเป็นอัจฉริยะ-มีจิตใจมั่นคง

“ทรัมป์”ชมตัวเองเป็นอัจฉริยะ-มีจิตใจมั่นคง

ผู้นำสหรัฐทวีตโจมตีนายสตีฟ แบนนอน อดีตกุนซือที่ให้สัมภาษณ์ลงในหนังสือเล่มนี้ด้วย จากนั้นจึงปิดท้ายด้วยการทวีตว่าทรัพย์สมบัติที่มีค่าที่สุดในชีวิตของเขามีอยู่สองอย่างด้วยกันคือความมั่นคงทางจิตใจและความเฉลียวฉลาดระดับอัจฉริยะที่ทำให้เขาประสบความสำเ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ตอบโต้ผู้เขียนหนังสือ “ไฟร์ แอนด์ ฟิวรี” อย่างดุเดือด ด้วยการประณามอีกฝ่ายเป็น “คนขี้แพ้และหลอกหลวง” พร้อมทั้งประกาศว่าตัวเอง “มีจิตใจมั่นคงและเป็นอัจฉริยะ” ครบคุณสมบัติของการเป็นผู้นำสหรัฐ

หลังจากหนังสือเรื่อง “ไฟร์ แอนด์ ฟิวรี : อินไซด์ เดอะ ทรัมป์ ไวท์เฮาส์” ( Fire and Fury : Inside the Trump White House ) บอกเล่า “เบื้องลึกเบื้องหลัง” เกี่ยวกับทำเนียบขาวภายใต้การบริหารของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ วางแผงเป็นวันแรกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ก็ได้รับกระแสตอบรับจากประชาชนอย่างล้มหลาม ทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 หนังสือขายดีของเว็บไซต์แอะมซอน

ประธานาธิบดีทรัมป์ ทวีตถึงบุคคลต่างๆ หลังจากหนังสือวางแผงไม่นาน เริ่มจากการกล่าวถึงนายไมเคิล วูล์ฟฟ์ นักเขียนและผู้สื่อข่าวของหนังสือพิมพ์ “ยูเอสเอ ทูเดย์” ซึ่งเป็นเจ้าของผลงานชิ้นนี้ว่า “เป็นคนขี้แพ้” และ “เสกสรรปั้นแต่งเรื่องราว” ในหนังสือหน้าเบื่อเล่มนี้