ร้านส้มตำแพงสุดในไทย แจงวัตถุดิบแพงค่าครองชีพสูง

ร้านส้มตำแพงสุดในไทย แจงวัตถุดิบแพงค่าครองชีพสูง

พาณิชย์ลุยตรวจ!! ร้านส้มตำที่แพงที่สุดในประเทศไทย ออกโรงชี้แจงเหตุเพราะวัตถุดิบในจังหวัดมีราคาแพง ค่าครองชีพสูง ทางร้านเน้นใช้วัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพต่อลูกค้า

นายบริรักษ์ ชูสิทธ์ พาณิชย์จังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ตามที่กระทรวงพาณิชย์วัดค่าครองชีพจากส้มตำพบว่า จังหวัดที่ราคาส้มตำแพงที่สุด คือ จังหวัดกระบี่ ราคาถุงละ 60 บาท รองลงมาเป็นจังหวัดระยอง ถุงละ 55 บาท ส่วนกรุงเทพมหานคร ราคาเฉลี่ย 35 บาท และจังหวัดที่ราคาถูกสุด คือ จังหวัดศรีสะเกษ ถุงละ 30 บาท โดยเจ้าหน้าที่สำรวจข้อมูลจากร้านอาหารมุสลิม “ซ้อฝีย๊ะธารา” ตั้งอยู่ที่สวนสาธารณะธารา ภายในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ ซึ่งเป็นร้านที่ได้รับความนิยมของประชาชน พบว่า เมนูอาหารแสดงราคาชัดเจน ส้มตำเริ่มต้นที่ราคาจานละ 50-280 บาท ขึ้นอยู่กับวัตถุดิบที่ทำ เช่น ตำไข่เค็ม ตำปูม้าสด ตำถาด

นางสาวปัทมา ชีวานิช เจ้าของร้าน กล่าวว่า ราคาสินค้าในจังหวัดกระบี่ มีราคาสูง ค่าครองชีพสูง ทางร้านใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ สดใหม่ทุกวัน เช่น ถั่วฝักยาว กิโลกรัมกว่า 100 บาท กุ้งแห้ง กิโลกรัมละ 350 บาท ปูม้าสด กิโลกรัมละ 300 บาท มะละกอ กิโลกรัมละ 15 บาท พริกสด กิโลกรัมละ 200 บาท ส้มตำ 1 จาน ราคา 50-60 บาท ถือว่าไม่แพงสำหรับจังหวัดท่องเที่ยว อย่างจังหวัดกระบี่ ที่มีค่าครองชีพสูงที่สุดในประเทศไทย

ภาพจากเฟซบุ๊ค ร้านอาหารมุสลิม ซ้อฝีย๊ะธารากระบี่