บำเพ็ญกุศลศพทวด106ปี รอผลการผ่าพิสูจน์อีก1เดือน

บำเพ็ญกุศลศพทวด106ปี รอผลการผ่าพิสูจน์อีก1เดือน

นำศพคุณทวดวัย 106 ปี กลับจาก มอ.สงขลา กลับมาบำเพ็ญกุศลศพที่บ้าน หลังทำการผ่าพิสูจน์ รอฟังผลอีก 1 เดือน

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (4 ม.ค.61) บรรดาลูกๆ และญาติของนายปลอด รักษาสัตย์ อายุ 106 ปี กลับมาบำเพ็ญกุศลศพที่บ้านเลขที่ 31 หมู่ 10 ต.ถ้ำใหญ่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช หลังจากได้ส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาล มอ.สงขลาตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากหลังนายปลอดได้เสียชีวิตลง มีลูก และญาติบางคนยังข้องใจในการเสียชีวิตของนายปลอด จึงได้นำศพไปผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิต แต่ผลการผ่าพิสูจน์อย่างเป็นทางการต้องใช้เวลาในประมาณ 1 เดือน จึงทางแพทย์จะสามารถให้คำตอบได้

ในเบื้องต้นได้มีการปรึกษากับญาติพี่น้องรวมทั้งลูกๆ ทั้งของภรรยาทั้ง 2 คนได้ลงเห็นความเห็นว่า จะมีการกำหนดฌาปนกิจศพนายปลอด ในวันที่ 14 ม.ค.61 โดยจะทำหนังสือถึง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ขอให้นำตัวนายประเสริฐ รักษาสัตย์ ลูกชายและนายจักรพันธ์ หลานชาย ซึ่งต้องโทษในคดีพยายามฆ่านายพิชิตศักดิ์ รักวรกิจภาคิน หรือสกุลเดิมรักษาสัตย์ ซึ่งขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดอนุญาต ออกจากเรือนจำชั่วคราวเพื่อร่วมเผาศพนายปลอด ผู้เป็นพ่อ หากไม่ได้รับอนุญาตก็จะทำการหล่อปูนซิเมนต์เก็บศพนายปลอด เอาไว้ชั่วคราว รอให้นายประเสริฐ และนายจักรพรรณ พ้นโทษจึงจะทำพิธีเผาศพ

พ.ต.อ.คมสัน พฤศวานิช ผกก.สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ได้กล่าวว่า หลังจากที่นายปลอด คุณทวดวัย 106 ปี เสียชีวิตทำให้ลูกของ 2 ฝ่ายเกิดข้อสงสัย เพราะนายปลอด มาเสียชีวิตตอนเกิดเรื่อง ซึ่งบางคนไม่ติดใจถึงสาเหตุการตายเพราะนายปลอด นั้นชราภาพมากแล้ว ในขณะที่อีกฝ่ายตั้งข้อสงสัยว่าอาจจะเสียชีวิตเพราะอย่างใดอย่างหนึ่งก็ได้ ตำรวจและญาติที่สงสัยจึงได้ส่งศพไปทำการผ่าพิสูจน์ที่ มอ.เพื่อความกระจ่างของทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งตำรวจจะรอผลจากตรงนั้น