'องอาจ' จี้รัฐบาลแก้ปัญหาปากท้องปชช.

'องอาจ' จี้รัฐบาลแก้ปัญหาปากท้องปชช.

"องอาจ" จี้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจฐานราก ปัญหาปากท้อง ค่าครองชีพสูงเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงเศรษฐกิจฐานรากที่ยังมีปัญหาอยู่ว่า รัฐบาลคงทราบดีอยู่แล้วว่าเศรษฐกิจฐานรากมีปัญหาอยู่มากจริง ผลสำรวจของโพลสำนักต่างๆ ในช่วงก่อนปีใหม่ก็ออกมาคล้ายๆกันว่าอยากให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ แก้ปัญหาปากท้องของประชาชน รวมทั้งปัญหาค่าครองชีพแพง ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่ามาตรการและกลไกต่างๆ ที่รัฐบาลพยายามจะดำเนินการยังไม่สามารถก่อให้เกิดผลในทางปฏิบัติได้จริง ประชาชนยังไม่สามารถสัมผัสได้ว่าเกิดการเปลี่ยนเศรษฐกิจฐานรากแปลงดีขึ้นกว่าที่ผ่านมา

นายองอาจ กล่าวว่า บางมาตรการที่ออกมา ยังมีคำถามว่าจะสามารถตอบโจทย์แก้ปัญหาปากท้องของประชาชนได้หรือไม่ เช่น มาตรการทางภาษี เพื่อกระตุ้นภาคการท่องเที่ยว จะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจระดับจังหวัด ระดับอำเภอ และหมู่บ้านได้หรือไม่ รวมถึงการออกมาประกาศให้รัฐวิสาหกิจและธนาคารของรัฐมุ่งเน้นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากยังไม่เห็นรูปธรรมชัดเจน ส่วนการจะให้สถาบันการเงินของรัฐรวมตัวกันเข้าไปช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจท้องถิ่นก็ต้องไม่อ้างว่ากลัวหนี้เสียเพิ่มขึ้น และควรทำให้ได้ผลจริงจังในทางปฏิบัติ

"ขอเอาใจช่วยให้รัฐบาลออกมาตรการต่างๆ แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของประชาชนได้จริง ก็จะเป็นอานิสงฆ์กับประชาชนที่ต้องทนทุกข์กับสภาวะชักหน้าไม่ถึงหลังมานานกว่าสามปีแล้ว ขอฝากรัฐบาลช่วยให้แก้ไขเศรษฐกิจฐานรากเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนด้วย" นายองอาจ กล่าว