ลุ้นยอดบริจาคโครงการ "ก้าว" ทะลุ 1,000 ล้าน

ลุ้นยอดบริจาคโครงการ "ก้าว" ทะลุ 1,000 ล้าน

"พี่ตูน" ควง "บัวขาว บัญชาเมฆ" สตาร์ทวิ่งตั้งแต่เวลา 02.45 น. ลุ้นยอดบริจาคทะลุ 1,000 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 02.45 น.วันที่ 24 ธันวาคม ตูน บอดี้สแลม พร้อมคณะก้าวคนละก้าวได้วิ่งออกจากที่พักโรงเรียนปูแกง อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย โดยได้วิ่งฝ่าอากาศหนาวเย็น ช่วงเช้าที่ผ่านมามีอุณหภูมิ 8 องศาเซลเซียส และมีหมอกหนาเป็นบางจุด ด้วยอากาศที่เย็น ประกอบกับเส้นทางเป็นทางเรียบไม่มีเขา ทำให้สามารถทำเวลาได้ดี โดยในวันนี้ได้มี ส.ท.สมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว บัญชาเมฆ นักชกชื่อดังขวัญใจชาวไทยมาร่วมวิ่งพร้อมกับดารานักแสดงอีกจำนวนหนึ่ง

โดยพบว่าการวิ่งในช่วงเช้าวันนี้ตูน บอดี้สแลม มีแววตาใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส หลังจากวันก่อนมีอาการบาดเจ็บที่ต้องพัก 2 ชั่วโมงในเขต อ.แม่ใจ จ.พะเยา อย่างไรก็ตาม ตูน ได้ปรึกษาเกี่ยวกับวิธีการวิ่งในช่วงท้ายนี้เพื่อให้การวิ่งมีความราบรื่น โดย ช่วงแรกมีการวิ่งเป็นระยะทางประมาณ 14 กิโลเมตร จนถึงหน้าบริษัทธนาเกรนพอลลิช จำกัด เขตหมู่บ้านแม่คาวโตน ต.เมืองพาน อ.พาน ก่อนจะหยุดพักเป็นเวลา 15 นาทีและออกวิ่งต่อ

แม้จะออกวิ่งตั้งแต่เช้ามืดก็พบว่ายังคงมีชาวบ้านและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพานต่างใส่เสื้อผ้ากันหนาวบางคนก่อไฟผิงคลายหนาวเพื่อรอพบกับตูน บอดี้สแลม และคณะบริเวณจุดต่างๆ และตามรายทางไปตลอดทางท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นโดยอุณหภูมิพื้นราบวัดได้ประมาณ 8-10 องศาเซลเซียส โดยแต่ละคนได้ร่วมบริจาคร่วมกับโครงการ จากนั้นได้วิ่งไปถึงวัดร่องธารทอง ต.ธารทอง อ.พาน เป็นเวลา 30 นาทีและรับประทานอาหารก่อนจะวิ่งไปตามเส้นทาง อ.แม่ลาว และมีกำหนดให้ไปถึงจุดสำคัญอีกแห่งหนึ่งคือวัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย

อย่างไรก็ตาม ยอดบริจาคล่าสุด ณ เวลา 09.34 น. อยู่ที่ 990,891,326.74บาท