ตั้ง3ข้อหาหนัก 'เก่ง' สารภาพไม่อยากแต่งงาน

ตั้ง3ข้อหาหนัก 'เก่ง' สารภาพไม่อยากแต่งงาน

ตำรวจนำตัว “เก่ง” ทำแผนสารภาพควงแฟนใหม่บุกบ้านพักยิง "หมอปอ" เผยปมอยากยกเลิกงานแต่ง ตั้ง 3 ข้อหาหนัก

เมื่อเวลา 14.00น. วันนี้ (20 ธ.ค.2560) ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสลุย(รพ.สต.) หมู่ที่ 5 ต.สองพี่น้อง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม ผบช.ภ.8 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จว.ชุมพร ได้นำตัวผู้ต้องหา นายรณชัย ปานชาติ หรือ เก่ง มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ณ ที่เกิดเหตุ โดยมี ญาติๆ ผู้เสียชีวิตและผู้ร่วมงาน พร้อมด้วย ประชาชนในพื้นที่ กว่า 500 คน ร่วมกันสังเกตการณ์ในที่เกิดเหตุ

พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จว.ชุมพร เปิดเผยว่า หลังจากชุดคลี่คลายคดีสอบเครียดว่าที่เจ้าบ่าวคือ นายรณชัย ปานชาติ หรือ เก่ง อายุ 26 ปี เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแห่งหนึ่ง เพราะตกเป็นผู้ต้องสงสัยคดีพัวพันฆ่าว่าที่เจ้าสาวคือ น.ส.นนทิญา ครัวจัตุรัส อายุ 25 ปี เจ้าพนักงานทันตสาธารณสุข หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า “หมอปอ” บนบ้านพักใน รพ.สต.สลุย ทั้งๆที่ทั้งคู่กำลังจะแต่งงานอยู่แล้วในวันที่ 24 ธ.ค.นี้ โดยช่วง 3 - 4 ชม.แรก นายเก่งให้การวกวนไปมา แต่ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยแน่นอน แม้ว่าจะเคยมีปัญหาเรื่องที่ผู้ตายจับได้คาหนังคาเขาว่าฝ่ายชายแอบมีกิ๊กวัย 23 ปี ซ่อนไว้ จนถึงขั้นผู้ตายบุกไปต่อว่าฝ่ายชายและกิ๊กสาวอย่างรุนแรงก็ตาม

โดยตำรวจได้คุมตัวนายเก่งไปค้นยังบ้านพักใน อ.หลังสวน กระทั่งค้นหาอย่างละเอียดแล้วพบหลักฐานสำคัญคือชุดเสื้อผ้าที่มีลักษณะเหมือนกับคนร้ายที่กล้องวงจรปิดจับภาพได้ในช่วงก่อเหตุ รวมถึงหมวกไอ้โม่งก็ตรงกันด้วย เมื่อเห็นสิ่งของทั้งหมด นายเก่งจึงยอมจำนนด้วยหลักฐาน ขอยอมรับสารภาพแล้วว่าเป็นคนบุกยิงฆ่าว่าที่เจ้าสาวตายคามือจริงๆ ด้วยเหตุไม่พอใจ ที่ "หมอปอ" ตามรังควานบังคับให้เลิก แต่ด้วยฐานะกิ๊กสาวที่ดีกว่า และอายุน้อยกว่าประกอบกับความรักยังหวานชื่นกว่า ก็เลยตัดสินใจชวนแฟนใหม่บุกยิงว่าที่เจ้าสาว เพราะไม่อยากแต่งงาน และหลังก่อเหตุกิ๊กสาวเป็นคนขับรถเก๋งมารอรับ ก่อนจะหลบหนีไป

พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม ผบช.ภ.8 กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกับญาติ ของผู้เสียชีวิตและผู้บังคับบัญชา ทั้ง 2 ท่าน ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ไม่สามารถป้องกันได้ เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว ในส่วนที่สองก็ต้องขอขอบคุณทางท่าน ผบก.ภ.จว.ชุมพร ที่สามารถรวบ หลักฐานทางในทางนิติวิทยาศาสตร์ และทางอิเล็กทรอนิกส์ จนสามารถรวบ ตัวคนร้าย ได้อย่างรวดเร็ว โดยการทำแผนในครั้งนี้ ก็เป็นความสมัครใจของผู้กระทำความผิด อยาก จะฝากไปยังสังคม ถึงเรื่องปัญหา ความรักสามเส้าสี่เส้า โดยการแก้ปัญหา ไม่ได้มีเพียงทางเดียว ควรแก้ปัญหา โดยใช้รูปแบบอื่น ซึ่งทั้งคู่ก็ใกล้จะแต่งงานกันในวันที่ 24 ธันวาคม 2560 โดยการแต่งงาน ก็เป็นการตัดสินใจที่ถือว่าเป็นการตัดสินใจ ให้ชัดเจนอย่ามีอะไรต้องให้คาใจ อยากจะฝากเป็นอุทาหรณ์สอนใจในเชิงสังคม ส่วนในด้านของแรงจูงใจที่ทำให้ก่อเหตุทางตำรวจคิดว่า อาจจะเป็นเพราะการที่จะแต่งงานกับผู้หญิงที่ตนเคยรัก ซึ่งตอนนี้อาจจะไม่ได้รักแล้ว เพราะว่าเขาอาจจะมีรักใหม่

ซึ่งอาจจะต้องเป็นเรื่องที่ต้องตัดสินใจทำอะไร ในช่ววูบหนึ่ง เพื่อที่จะทำให้ งานแต่งงานของเขาทั้งสอง ต้องยุติลง เป็นอารมณ์ชั่ววูบ เป็นอารมณ์ที่ต้องตัดสินใจ ว่าจะไม่เลือกคนนี้แล้ว แล้วก็คิดว่าการกระทำในครั้งนี้ไม่มีใครรู้ เพราะว่าตนเอง ก็มีการอำพราง รูปร่างหน้าตาเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งทั้งนี้ต้องยกความดีให้ กับผบก.ภ.จว.ชุมพร ที่สามารถรวบรวมหลักฐานไปยื่นขอหมายจับต่อศาลและรวบ ตัวผู้ต้องหามาได้อย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ ในเบื้องต้น พนักงานสอบสวน ได้ตั้งข้อกล่าวหาไว้ 3 ข้อหา คือ 1. ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน 2. พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร 3. มีอาวุธปืนครอบครองไว้โดยไม่ได้รับอนุญาต