กรมเจ้าท่ากำชับความปลอดภัย เรือโดยสารเกาะสมุย

กรมเจ้าท่ากำชับความปลอดภัย เรือโดยสารเกาะสมุย

ผอ.สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 4 ตรวจความพร้อมเรือโดยสารที่ให้บริการรับส่งผู้โดยสาร มายังเกาะสมุยและเกาะต่างๆ เน้นมาตรการด้านความปลอดภัย ช่วงที่มีมรสุม-เทศกาลปีใหม่

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.60 นายวิชัย คำคง ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 4 พร้อมเจ้าหน้าที่เดินทาง ตรวจเรือโดยสารเฟอร์รี่ ของบริษัทซีทรานต์เฟอร์รี่ บริเวณท่าเรือเรือโดยสารเฟอร์รี่ ท่าเทียบเรือบ้านหน้าทอน ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย โดยทางเจ้าท่าได้มีการตรวจเข้มในส่วนของอุปกรณ์ทางด้านความปลอดภัย เช่นเสื้อชูชีพ ถังดับเพลิง และอุปกรณ์กู้ชีพ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร ที่จะเดินทางมายังเกาะสมุย ทั้งไปและกลับ

นายวิชัย คำคง ผอ.สำนักงานเจ้าท่า ที่ 4 เปิดเผยว่า ทางสำนักงานเจ้าที่ 4 ได้เพิ่มความเข้ม โดยได้สั่งการให้ทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุย ได้มีการตรวจความพร้อมของเรือโดยสาร ไม่ว่าจะเป็นเรือโดยสารขนาดใหญ่ เรือโดยสารขนาดกลาง และเรือสปีดโบ๊ท ที่ให้บริการรับส่งผู้โดยสาร จะเดินทางมายังเกาะสมุย และเดินทางไปยังเกาะพะงัน เกาะเต่า ให้มีความพร้อมในการเดินทาง

โดยเฉพาะที่เป็นช่วงมรสุม ต้องมีการแจ้งข้อมูลข่าวสาร ให้กับทางผู้ประกอบการเรือโดยสารให้ทราบ เพื่อจะได้เป็นข้อมูลก่อนออกเดินทาง โดยเฉพาะในระยะนี้ทางกรมอุตุนิยมวิทยา ยังคงมีประกาศเตือนคลื่นลมในทะเลอ่าวไทยยังคงมีกำลัง ทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุย ก็ได้มีหนังสือแจ้งเตือนไปยังผู้ประกอบการ

พร้อมทั้งเน้นย้ำให้ผู้ประกอบการติดตามข่าวสาร จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารในการเดินทาง ซึ่งในระยะนี้คลื่นลมในทะเลยังคงมีกำลัง ผู้ประกอบการเรือโดยสารต้องเดินเรือด้วยความระมัดระวัง ส่วนเรือขนาดเล็กยังคงงดออกจากฝั่งในระยะนี้

ขณะเดียวกันได้สั่งการให้ทาง ทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุยตรวจความพร้อมของเรือโดยสาร ทุกประเภท เพื่อเตรียมความพร้อมในการที่ให้บริการผู้โดยสารที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ในพื้นที่ ทั้งเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นเกาะสมุย และเกาะต่างๆในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี