สูญ200ล.! เหยื่อถูกตุ๋นซื้อทองคำ เก็งกำไรผ่านเฟสบุ๊ค

สูญ200ล.! เหยื่อถูกตุ๋นซื้อทองคำ เก็งกำไรผ่านเฟสบุ๊ค

ผู้เสียหายกว่า 100 คน โร่ร้องตร. หลังถูกตุ๋นซื้อทองคำเก็งกำไรผ่านเฟสบุ๊ค สูญ 200 ล้าน

เมื่อเวลา10.30 น. วันที่1 ธันวาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) นายสุวชัช เกียติกุล พร้อมตัวแทนผู้เสียหายกว่า 100 ราย เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รรท.รองผบ.ตร. ด้านกฎหมายและคดี ในฐานะ โฆษก ตร. เพื่อขอเรียนความเป็นธรรมหลังถูกหลอกให้ลงทุนซื้อทองคำแท่งเก็งกำไร เสียหายกว่า 200 ล้านบาท

นายสุวชัช เกียติกุล ตัวแทนผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนถูกหลอกผ่านเพจเฟสบุ๊คที่มีการจำหน่ายทองคำแท่งในราคาบาทละ 18,000-19,000 บาท ซึ่งราคาถูกกว่าท้องตลอด จึงซื้อมาเก็งกำไร จะได้กำไรครั้งละ 1,000-2,000 บาทต่อทองคำ 1 บาท ทำให้หลงเชื่อลงทุน ได้รับความเสียหายรวมกันไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท โดยมีผู้เสียหลายจังหวัดหลายประเทศ บางกลุ่มมีการรวมตัวไปแจ้งความร้องทุกข์กับกองบังคับการปราบปราม แต่บางส่วนก็ยังไม่มีการแจ้งความ

ด้าน พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า หลังจากนี้จะต้องมีการสืบสวนสอบสวนพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริง และจะมีการสอบปากคำหาผู้กระทำความผิด เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานในการดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งได้มีการประสานกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ(บก.ปอศ.) มาร่วมสอบปากคำผู้เสียหาย โดยจะสอบปากคำให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ ซึ่งหากพบเป็นการฉ้อโกง ก็จะประสานให้ ปปง. ตรวจสอบเส้นทางการเงิน และทำการอายัดทรัพย์สินของผู้กระทำความผิดคืนให้กับผู้เสียหาย เบื้องต้นยังไม่ทราบรายละเอียดว่ามีผู้ร่วมกระบวนการกี่คน ต้องรอให้การสอบสวนเสร็จสิ้นเสียก่อน ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ แต่ยืนยันหากพบการกระทำความผิดต้องดำเนินการโดยไม่มีข้อยกเว้น