บช.น.แจ้งหลีกเลี่ยงจราจรรอบสนามหลวง

บช.น.แจ้งหลีกเลี่ยงจราจรรอบสนามหลวง

"พล.ต.ต.จิรพัฒน์" แจ้งประชาชนหลีกเลี่ยงถนนรอบสนามหลวง 25 - 26 พ.ย.นี้ คาดการจราจรจะหนาแน่นเป็นพิเศษ

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ประชาสัมพันธ์แจ้งประชาชน เนื่องด้วยใน วันเสาร์ที่ 25 และวันอาทิตย์ที่ 26 พ.ย.2560 นี้จะมีกิจกรรมที่จัดเกี่ยวเนื่องกันในบริเวณถนนรอบสนามหลวงถึง ศาลเจ้าพ่อเสือ ถนนตะนาว ได้แก่

1. นิทรรศการ พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ระหว่าง วันที่ 2 - 30 พ.ย. ที่เปิดให้ประชาชน เข้าชมพระเมรุมาศ บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง

2. กำหนดการซ้อมและการรับพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2559 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ วันเสาร์ที่ 25 พ.ย.60 วันซ้อมรวม (ณ หอประชุมใหญ่) ,วันอาทิตย์ที่ 26 พ.ย.60 วันซ้อมใหญ่ (ณ หอประชุมใหญ่) ,วันที่ 1 - 2 ธ.ค.60 วันพิธีพระราชทานปริญญาบัตร

3. ศูนย์โรคหลอดเลือดสมอง ศิริราช ได้ร่วมกับโรงพยาบาลทั่วประเทศ จัดกิจกรรม "เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกัน อัมพาต ครั้งที่ 3" ในวันอาทิตย์ที่ 26 พ.ย.60 ตั้งแต่เวลา 04.00 น. ณ แยก จปร. ใช้เส้นทางเริ่มต้นจากแยก จปร. เลี้ยวซ้ายไปสู่แยกวิสุทธิกษัตริย์เพื่อขึ้นสะพานพระราม 8 (ฝั่งขาเข้า) มุ่งหน้าขึ้นทางคู่ขนานลอยฟ้าบรมราชนนี จนสิ้นสุดทางคู่ขนาน

4. ศาลเจ้าพ่อเสือ ถนนตะนาว กรุงเทพมหานคร ได้มีการจัดงานเทกระจาด ในวันอาทิตย์ที่ 26 พ.ย.60 ตั้งแต่เวลา 05.00 - 15.00 น. บริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อเสือ จนถึงบริเวณคลองข้างวัดวัดมหรรณพาราม

5. วันที่ 25 - 26 พ.ย.60 ตั้งแต่เวลา 15.00 - 23.00 น. จะมีการจัดกิจรรมงานสามแพร่ง facestreet ณ ชุมชนสามแพร่ง ได้แก่ แพร่งสรรพศาสตร์ แพร่งนารา และแแพร่งภูธร ถนนตะนาว

ประกอบกับมีรถบัสนำคณะของประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาเที่ยวชม พระบรมมหาราชวัง เป็นจำนวนมาก ส่งผลกระทบต่อการจราจรถนนราชดำเนินกลาง ตั้งแต่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถึง แยกผ่านพิภพลีลา มีการจราจรหนาแน่น โดยเฉพาะวันเสาร์ - อาทิตย์นี้ มีการจัดกิจกรรมหลายงาน บริเวณรอบสนามหลวง ซึ่งจะทำให้การจราจรจะหนาแน่นเป็นพิเศษ

ทั้งนี้ บช.น.ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนผู้ที่จะมาร่วมกิจกรรมดังกล่าว ให้ใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะจะได้รับความสะดวกมากกว่า เนื่องจากในพื้นที่จัดงานไม่มีสถานที่จอดรถ แนะนำให้นำรถไปจอดสถานที่จอดรถที่กำหนดให้หรือใกล้กับท่าเรือฝั่งธนฯจากนั้นโดยสารเรือข้ามฝากมาร่วมกิจกรรม เน้นย้ำไม่ควรนำรถส่วนบุคคลเข้ามาในบริเวณดังกล่าว หากไม่จำเป็นควรหลีกเลี่ยงทางบริเวณพื้นที่จัดงาน