ตั้ง'ทองเปลว'อธิบดีกรมชลฯ โยก'สมเกียรติ'ผอ.สำนักฯน้ำแห่งชาติ

ตั้ง'ทองเปลว'อธิบดีกรมชลฯ โยก'สมเกียรติ'ผอ.สำนักฯน้ำแห่งชาติ

"ประยุทธ์" ใช้อำนาจม.44 ออกคำสั่งเดินหน้า "สำนักงานบริหารจัดการน้ำแห่งชาติ" เทียเท่ากรม โยก "สมเกียรติ ประจำวงษ์" อธิบดีกรมชลประทาน เป็นผู้อำนวยการสำนักฯ ขึ้นตรงนายกรัฐมนตรี พร้อมดัน "ทองเปลว" จากรองอธิบดีขึ้นมาแทน

ล่าสุด วานนี้ (22 พ.ย.) ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ลงนามโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) แต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่ง และช่วยราชการในตำแหน่งเป็นกรณีพิเศษ

โดยประกอบไปด้วย นายสมเกียรติ ประจำวงษ์ ให้พ้นจากตำแหน่งอธิบดีกรมชลประทาน เพื่อให้มารับตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ เป็นหัวหน้าส่วนราชการที่มีฐานะเป็นกรมในสำนักนายกรัฐมนตรี และอยู่ในบังคับบัญชาขึ้นตรงต่อนายกรัฐมนตรี

ขณะเดียวกันให้นายทองเปลว กองจันทร์ พ้นจากตำแหน่งรองอธิบดีกรมชลประทาน และดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมชลประทานแทนนายสมเกียรติ และให้สำนักคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน และส่วนราชการอื่นที่เกี่ยวข้องดำเนินการให้เป็นไปตามคำสั่งนี้ โดยให้นายกรัฐมนตรีดำเนินการนำความกราบบังคมทูลเพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งโดยคำสั่งนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้เคยปรากฏชื่อนายวรศาสน์ อภัยพงษ์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ จะเป็นผู้รับตำแหน่งดังกล่าว แต่หลังจากนายวรศาสน์ ไปให้ข่าวเรื่องการจัดเก็บภาษีน้ำ และนายกฯได้เปรยกับคนใกล้ชิดว่า “ไปสั่งมันตอนไหน”กระแสข่าวดังกล่าวก็เงียบไป จนกระทั่งมีการมอบหมายตำแหน่งให้อธิบดีกรมชลประทานดังกล่าว