'อ.ยักษ์-กฤษฎา' อุบตอบนั่งรมช.เกษตรฯ

'อ.ยักษ์-กฤษฎา' อุบตอบนั่งรมช.เกษตรฯ

วิวัฒน์ ศัลยกำธร และ กฤษฎา บุญราช อุบตอบนั่งรมช.เกษตรฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังคงปรากฏกระแสข่าวบุคคลที่ถูกทาบทามเพื่อเป็นรัฐมนตรีในกระทรวงต่างๆอาทิ ในส่วนของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งก่อนหน้านี้ปรากฏชื่อของนายยุคล ลิ้มแหลมทอง อดีตรมว.เกษตรและสหกรณ์มานั่งแทนพล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ แต่เจ้าตัวได้ออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้รับการทาบทามแต่อย่างใด ขณะที่ล่าสุดมีข่าวว่า มีความพยายามจะผลักดันนายกฤษฎา บุญราช อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย ให้มาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการหรือรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ขณะเดียวกันอีกด้านยังมีรายงานข่าวว่า นายวิวัฒน์ ศัลยกำธร หรือที่รู้จักกันในชื่อ “อาจารย์ยักษ์” อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ(สปท.) และอดีตประธานกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านการศึกษาสปท.ได้ตอบรับคำเชิญของพล.อ.ประยุทธ์ ที่จะมาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
โดยนายวิวัฒน์ ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้เพียงสั้นๆว่า โดยมารยาทแล้วไม่ควรพูดเรื่องนี้ก่อนที่นายกฯรัฐมนตรีจะนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ ดังนั้นคงต้องติดตามรายชื่อคณะรัฐมนตรี(ครม.)ที่จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการภายหลังจากมีการโปรดเกล้าฯอีกครั้ง

นายกฤษฎา บุญราช อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย (มท.) ปฏิเสธกรณีถูกทาบทามเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ว่า ขณะนี้ตนยังเป็นประธานคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการบริหารราชการแผ่นดินอยู่ ยังไม่ได้ลาออกและยังไม่มีผู้ใหญ่มาติดต่อหรือทาบทามให้ดำรงตำแหน่ง ขณะเดียวกันตนจบคณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์มา ไม่ได้จบทางด้านวิทยาศาสตร์ ซึ่งเกี่ยวข้องโดยตรงกับงานของกระทรวงเกษตรฯ