วินาทีประทับใจ! หนุ่มขอบคุณ 'ตูน' ที่วิ่งกลับมาหาแม่

วินาทีประทับใจ! หนุ่มขอบคุณ 'ตูน' ที่วิ่งกลับมาหาแม่

เผยวินาทีประทับใจ! ความในใจจากลูกชาย "คุณยายผ้าถุงปลิว" ผู้ต้องห่างไกลแม่ ถึง “ตูน” ขอบคุณที่วิ่งกลับมาหาแม่

เป็นภาพที่ประทับใจทุกครั้งเมื่อ "ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย และคณะก้าวคนละก้าว ผ่านไปทางไหนก็ได้แวะทักทายกับแฟนคลับ และยังก้าวทะลุเข้าไปถึงในบ้านอีกหลายบ้านที่มีคนป่วยรออยู่ หรือ คุณย่า คุณยายที่เดินแทบไม่ไหวแต่ก็ออกมารอเพื่อที่จะเอาเงินทำบุญร่วมกับหนุ่มตูน

โดยมีภาพประทับใจที่ทีมงานก้าวคนละก้าวเก็บได้ คือ ภาพ “คุณยายผ้าถุงปลิว” ซึ่งทีมงานเล่าว่า เป็นอีกครั้งครับที่ผมเห็นคุณยายน่ารักอีกท่าน ปกติแล้วเราจะคุ้นตา “ผู้เฒ่าผู้แก่”นั่งประจำตำแหน่งใช่ไหมครับ แต่คุณยายท่านนี้แตกต่าง ต่างจนก้าวนี้คุณยายเหนื่อยสุดๆ พอพี่ตูนมา คุณยายก็รีบสุดขีวิตเลยครับ แต่ก็ไม่ทัน เพราะประตูกับรั้วมันไกลมากนะสิ “ตูนนนนนน (เสียงเบาๆ) ตูนนนนนน”
คุณยายหันมาถามผมด้วยเสียงเบาๆ ตูนไปแล้วหรอ ตอนนั้นพี่ตูนเลยแล้วครับ แต่จู่ๆคุณยายก็สีหน้าเปลี่ยนครับ จู่ๆแกยิ้ม ในขณะผมหันหลังอยู่ สิ่งที่เกิดขึ้น พี่ตูนวิ่งผ่านผมจากด้านหลังครับ พร้อมกับลงไปไหว้คุณยาย คุณยายกอดพี่ตูนด้วยสีหน้ามีความสุขสุดๆ


ภาพที่ประทับใจนี้ถูกส่งต่อออกไป จนถึงลูกชาย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่รักษาพันธุ์สัตว์ป่าต้องไปประจำการณ์ไกลบ้าน และเผยความรู้สึกหลังจากได้เห็นภาพนี้ ว่า “ผมไม่รู้เลยว่าแม่ผมคอยตูน ผมไม่เคยรู้เลยว่าแม่ผมรู้จักตูนซึ่งเป็นศิลปิน Rock ผมดีใจที่ตูนกอดแม่ ผมยอมรับเลยตัวผมเองไม่เคยกอดแม่แบบนั้นเลย มันเป็นภาพที่ประทับใจผม คนแก่คนหนึ่งคอยรอคนคนหนึ่งถึงสองวันเต็มๆในขณะที่แกเดินไม่ค่อยจะไหว โขยกเขยกออกมาเรียกผู้ชานคนหนึ่งที่แกภูมิใจและชื่นชอบในความดี จนเขาได้ยินแล้ววิ่งกลับไปทักทายหญิงชราคนหนึ่งซึ่งเป็นแม่ผม ได้จับมือ ได้กอด ได้พูดคุยถึงเป็นเวลาอันสั้นแต่เป็นเวลาที่มีคุณค่า ตัวผมเองก็ได้เห็นภาพจากการ Live สดโดยบังเอิญ เพราะผมต้องทำงานรับราชการอยู่อีกที่หนึ่ง ไม่ค่อยจะได้ไปดูแลคนแก่คนนี้สักเท่าไหร่ แต่กลับมีเทวดามาเติมเต็มความรู้สึกนี้ให้กับผม กอดแม่ผมแทนผม จับมือแม่ผมแทนผม ขอบคุณชายคนนี้ที่ชื่อ ตูน บอดี้แสลม ด้วยทุกคนมีแม่อยากฝากไว้ว่าหันกลับไปดูแลแกบ้าง อย่าให้เขาคอยใครบางคนที่เขารัก ที่เขาเลี้ยงมา เช่นผม ด้วยที่ว่าติดภารกิจการงานหรืออะไรก็แล้วแต่ ถ้ามีเวลาจงทำกับคนที่เรารัก และผมก็รักตูน รักใจตูนเช่นกัน ไม่ว่าเขาจะวิ่งเหนื่อยแค่ไหนเขาไม่ทิ้งคนที่รอเขา เขาวิ่งกลับไปกอดหญืงชราทั้งที่ไม่มีมาลัยเงินสักพวง แสดงให้เห็นว่าตูนสนใจคนชราที่คอยเขามากกว่าเงินบริจากเสียอีก เพราะเพียงแค่คนชราคนหนึ่งที่ชื่นชมเขา คนนั้นคือแม่ผม การวิ่งของตูนมันสอนอะไรกับตัวผมได้หลายอย่างซึ่งมากไปกว่าเงินบริจาก การวิ่งของตูนซ่อนปริศนาธรรมชีวิต การวิ่งของตูนซ่อนสัจธรรมชีวิต #ก้าวแต่ละก้าวของเขามันสอนเราอยู่จงดูให้ดี #RockNeverDies”