'หลวงพ่อเพี้ยน' เกจิอาจารย์ชื่อดังลพบุรี อาพาธหนัก

'หลวงพ่อเพี้ยน' เกจิอาจารย์ชื่อดังลพบุรี อาพาธหนัก

"หลวงพ่อเพี้ยน" เกจิอาจารย์ชื่อดังลพบุรีอาพาธหนัก ลูกศิษย์ขอให้ช่วยกันสวดมนต์แผ่เมตตา ช่วยส่งผลบุญช่วยให้หลวงพ่อหายป่วย

นายองอาจ จายะภูมิ เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองบ้านหมี่ ลพบุรี เป็น สานุศิษย์ของพระครูวิมลสมณวัตร ( หลวงพ่อเพี้ยน อคฺคธมฺโม ) เกจิอาจารย์ชื่อดังเจ้าอาวาสวัด เกริ่นกฐิน ตำบลบ้านชี อำเภอบ้านหมี่ ลพบุรี เล่าว่าขณะนี้หลวงพ่อเพี้ยน ปัจจุบันอายุ 91 ปี มีอาการอาพาธหนักอยู่ที่โรงพยาบาลทรวงอก จังหวัดนนทบุรี หลวงพ่ออาการน่าเป็นห่วง ระบบภายในร่างกายไม่สู้จะดีนัก ใส่ท่อช่วยหายใจ ติดเชื้อกระแสเลือด ไตวายเฉียบพลัน ฉี่ ถ่ายไม่ออก ความดันสูงๆต่ำๆวอนให้บรรดาลูกศิษย์ สานุศิษย์ ช่วยกันภาวนา เจริญพระพุทธมนต์แผ่เมตตาช่วยให้หลวงพ่อหายจากอาการอาพาธ เผื่อว่าปาฏิหาริย์ และบุญของท่านยังมีอยู่

ขณะนี้มีบรรดาญาติและพระครูสังฆ์รักษ์ภัทรภณ เขมปัญโญรองเจ้าอาวาสในฐานะพระเลขา วัดเกริ่นกฐิน เจ้าคณะตำบลไผ่ใหญ่ อำเภอบ้านหมี่เฝ้าอาการอยู่ที่ โรงพยาบาลทรวงอก หลวงพ่อเพี้ยน เกจิอาจารย์ชื่อดังของจังหวัดลพบุรี ป่วยมานานแล้วและเคยเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลทรวงอกมาแล้วและออกไปก่อนหน้านี้ต่อมาบรรดาลูกศิษย์นำหลวงพ่อเพี้ยนกลับมารักษาตัวที่โรงพยาบาลทรวงอกอีกครั้งประมาณ กว่า 1 อาทิตย์แล้ว

นายกิตติศักดิ์ ศุภพงษ์ กำนันตำบลบ้านชี อำเภอบ้านหมี่ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดลพบุรี เล่าว่า ตอนที่หลวงพ่อเพี้ยนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลบ้านหมี่ครั้งหนึ่ง และมีความประสงค์จะให้ทำพินัยกรรมเกี่ยวกับสังขาร ตนจึงได้ไปเชิญปลัดอำเภอ สรุปว่าหลวงพ่อเพี้ยนมีความประสงค์ถ้ามรณภาพ ให้ตั้งศพแค่ 100 วัน และทำการฌาปนกิจ เพราะเกรงว่า จะนำเอาสังขารของหลวงพ่อเพี้ยนไปหากิน