รวบขาใหญ่ขอนแก่นพร้อมยาบ้ากว่า 8 พันเม็ด

รวบขาใหญ่ขอนแก่นพร้อมยาบ้ากว่า 8 พันเม็ด

รวบขาใหญ่ขอนแก่น ขณะไปส่งยาบ้าให้สายตำรวจ สารภาพรับจากสระบุรีราคาถูกกว่าเท่าตัว ไม่เก็บของไว้ที่บ้านแต่จะฝังยาบ้าบรรจุถุงห่อดินน้ำมันใส่กล่องไปซ่อนฝังไว้ที่ดินบ้านคนอื่น ขุดพบซุกดิน 8 พันเม็ด

เมื่อวันที่ 15 พ.ย.2560 พล.ต.ต.พรหมณัฐเขต ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.นพดล เพ็ชร์สุทธิ์ รอง ผบก.ฯและชุดจับกุมนำโดยพ.ต.อ.สวัสดิ์ ศรีแสนยาง ผกก.สืบสวน ภจว.ขอนแก่น และชุดปราบปรามยาเสพติด แถลงข่าวจับกุมนายชนาวุฒิหรือ ไก่ ภูเฉลิม อายุ 30 ปี อยู่บ้านพระบาท ต.เขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางยาบ้า 8,370 เม็ด โทรศัพท์มือถือพร้อมกับยึดทรัพย์สิน สร้อยคอทองคำพร้อมพระเลี่ยมทอง และรถจักรยานยนต์

พล.ต.ต.พรหมณัฐเขต กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนและขยายผลจากผู้ต้องหาที่จับกุมไปก่อนหน้า จนทราบนายชนาวุฒิเป็นผู้ค้ารายใหญ่คนหนึ่งในพื้นที่เขื่อนอุบลรัตน์ จึงได้วางแผนล่อซื้อโดยการติดต่อผ่านทางโทรศัพท์มือถือ และก็ติดกับ ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ขณะนำยาบ้ามาส่งให้ตามที่นัดหมาย โดยยาบ้าซุกไว้หน้ารถจักรยานยนต์จำนวน 370 เม็ด และสารภาพว่ามียาบ้าอีกจำนวนหนึ่งซุกซ่อนเอาไว้ โดยฝังดินไว้ในที่ดินฝั่งตรงข้ามกับบ้านพักของตนเอง และได้พาเจ้าหน้าที่ไปขุดพบว่ามียาบ้าจำนวน 8,000 เม็ด บรรจุในถุงแล้วห่อหุ้มด้วยดินน้ำมันก่อนจะห่อซ้ำด้วยถุงพลาสติกแล้วใส่ไว้ในกล่องพลาสติก ฝังไว้ในที่ดินฝั่งตรงข้ามบ้านของนายชนาวุฒิ ซึ่งเป็นที่ดินของบ้านคนอื่น

นายชนาวุฒิ เคยต้องคดียาเสพติด และเมื่อพ้นโทษออกมาก็ยังคงยุ่งกับยาเสพติดและพัฒนาตัวเองเป็นขาใหญ่ โดยขณะที่อยู่ในเรือนจำได้รู้จักกับนายเอ็กซ์ ชาวจังหวัดมหาสารคาม ได้แนะนำให้รู้จักกับนายบอล ชาวจังหวัดสระบุรี ติดต่อซื้อขายยาบ้ากันทางโทรศัพท์ และจ่ายเป็นเงินสดมาตั้งแต่เดือนเมษายน ครั้งละ 1-4 มัด หรือประมาณ 2,000-8,000 เม็ด ราคาที่ซื้อจากนายบอลซึ่งเป็นของที่มาจากภาคกลาง ราคาจะถูกกว่าสั่งจากฝั่งเพื่อนบ้าน ตกมัดละ 85,000 บาท ทุกครั้งจะจ้างนายเจน คนเขื่อนอุบลรัตน์ไปซื้อยาบ้าให้ที่สระบุรี ค่าจ้างมัดละ 7,000 บาท และนำมาขายต่อให้นายเจ ชาวบ้านโคกสูง ในราคามัดละ 150,000 บาท บางส่วนก็จะขายเองให้กับผู้ค้าผู้เสพในพื้นที่เขื่อนอุบลรัตน์และใกล้เคียงถุงละ 13,000-15,000 บาท

พล.ต.ต.พรหมณัฐเขต กล่าวอีกว่า ชุดสืบสวนต้องเข้มและวางแผนในการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ทั้งสองด้าน ต้องตามให้ทันไม่ว่าจะการขนส่งทางจากชายแดนและจากทางส่วนกลาง ซึ่งจากเครือข่ายนี้จะเป็นนำเอายาบ้าจากภาคกลางที่นำเข้าจากภาคเหนือ ที่สำคัญราคาถูกกว่ามาก