'วิษณุ'หารือไม่เป็นทางการ 'บุญสร้าง-ไพสิฐ' แนวทางปฏิรูปตำรวจ

'วิษณุ'หารือไม่เป็นทางการ 'บุญสร้าง-ไพสิฐ' แนวทางปฏิรูปตำรวจ

“วิษณุ” เผยหารือไม่เป็นทางการกับ “บุญสร้าง-ไพสิฐ” แนวทางปฏิรูปตำรวจ

ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการให้ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ประสานงานกับคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม (ตำรวจ) เพื่อให้พิจารณาทบทวนแนวทางการปฏิรูปตำรวจนั้น 
         

 เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 60- นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้เรื่องดังกล่าวยังไม่มีความคืบหน้า ส่วนตัวได้หารืออย่างไม่เป็นทางการกับ พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ประธานคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม(ตำรวจ) และพ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และจะมีการหารือในรายละเอียดอย่างเป็นทางการต่อไป ทั้งนี้ การทำงานจะเริ่มจากการพูดคุยกับกรรมการปฏิรูปตำรวจ ดีเอสไอก่อน รวมถึงคณะกรรมการปฏิรูปด้านกระบวนการยุติธรรม ที่มี นายอัชพร จารุจินดา เป็นประธาน  
         

“ส่วนดีเอสไอจะเปลี่ยนอย่างไรยังตอบไม่ได้ เพราะยังไม่ได้คุยกันแต่ความหมายของการปฏิรูปตำรวจก็หมายรวมถึงดีเอสไอด้วย โดยได้มีโอกาสพูดคุยกับอดีตอธิบดีดีเอสไอหลายท่าน และในช่วงก่อตั้งดีเอสไอก็มีส่วนในการก่อตั้งด้วยทำให้พอทราบข้อมูล ซึ่งได้ขอให้อธิบดีดีเอสไอไปลองคิดรูปแบบมานำเสนอ ทางอธิบดีดีเอสไอก็รับว่าจะไปจัดทำสรุปข้อมูลการทำงานจุดอ่อนและจุดแข็งในช่วงกว่า 10 ปีผ่านมาในทัศนะของดีเอสไอ แต่ก็ต้องมาเช็คกับทัศนะของผู้ใช้บริการด้วยในที่นี่หมายถึงประชาชน”รองนายกฯ กล่าว