‘บัวหลวง’ หวั่นหุ้นไทยขาลง  

‘บัวหลวง’ หวั่นหุ้นไทยขาลง  

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะจับตาความเคลื่อนไหวตลาด หากหลุดแนวรับ 1,700 จุด อาจส่งผลให้แนวโน้มระยะสั้นเป็น “ชาลง” พร้อมชวนสมัครออมหุ้นแบบเฉลี่ยต้นทุนผ่านกลยุทธ์ DCA และ VA

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยแนะจับตาการเคลื่อนไหวของตลาด หากดัชนีหลุดแนวรับเส้นค่าเฉลี่ย 1,700 จุด อาจส่งผลให้แนวโน้มระยะสั้นเปลี่ยนเป็น “ขาลง” แนะระมัดระวังหุ้นที่ปรับตัวขึ้นแรงหรือมีค่า RSI > 70 หรือหุ้นที่ปรับตัวลงต่ำกว่าแนวรับแนะปรับพอร์ตเพื่อลดความเสี่ยง

ทั้งนี้แนะนำซื้อหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิค ได้แก่ ASAP(แนวรับ 8.35 บาท แนวต้าน 9 บาท HMPRO แนวรับ 12.8 บาท แนวต้าน 14 บาท  DTAC แนวรับ 47 บาท แนวต้าน 52-53 บาท และแนะถอดหุ้น TPOLY เนื่องจากราคาหลุดแนวรับที่ให้ไว้ และแนะล๊อคกำไร JMT บริเวณแนวต้าน 34 บาท

“หุ้นคงเหลือในพอร์ต TOP, THCOM, HMPRO, PTTGC, HANA, SPRC, DTAC, ASAP แนวโน้มตลาดระยะสั้นมองSET Index แนวรับ 1,695 แนวต้าน 1,710 บาท SET 100 รับ 2,425 จุด ต้าน 2,447 จุด BSET100 รับ 10.44 บาท ต้าน 10.54 บาท BMSCITH รับ 12.42 บาท ต้าน 12.54 บาท”

อย่างไรก็ดีทิศทางตลาดหุ้นไทยที่ปรับตัวลง หุ้นบริษัทจดทะเบียนขนาดใหญ่ เริ่มถูกขายทำกำไร ภายหลังจากราคาหุ้นปรับตัวขึ้นร้อนแรง ขณะที่เครื่องมือชี้วัดโมเมนตัม เช่น RSI ปรับตัวลงส่งสัญญาณเตือนความอ่อนแรงด้านราคาหุ้นที่ปรับลดลงมีจำนวนมากขึ้น ซึ่งหมายความว่า นักลงทุนเลือกที่จะขายหุ้นปรับพอร์ตและลงทุนอย่างระมัดระวัง

ส่วนมุมมองในเรื่องของกระแสเงินลงทุน ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐส่งสัญาณฟื้นตัวอย่างชัดเจน เนื่องจากมุมมองตลาด คาดว่าอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐอาจจะค่อยๆปรับตัวขึ้นในช่วงปลายปีอาจนำไปสู่การฟื้นตัวของค่าเงินดอลล่าร์ อาจส่งผลให้กระแสเงินลงทุนไหลกลับ

‘บัวหลวง’ หวั่นหุ้นไทยขาลง  

3 หุ้นสัญญาณเด่น

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำลงทุนหุ้นสัญญาณบวก 3 ตัว คือหุ้น ASAP ราคาเป้าหมาย  9 บาท จุด Stop loss 8.35บาท  บวกสวนตลาดขณะที่โครงสร้างหลักเปลี่ยนเทรนด์เป็นขาขึ้นจากการทะลุแนวต้านสําคัญ 8 บาท พร้อมกับวอลุ่มที่เพิ่มสูงขึ้น ลุ้นทะลุแนวต้านของสัปดาห์ 8.65 บาท

หุ้น HMPRO ราคาเป้าหมาย 14 บาท  Stop loss 12.8 บาท หุ้นปรับตัวขึ้นโดดเด่นในกลุ่มค้าปลีก ปัจจุบับพบสัญญาณบวกจากเครื่องมือ Bollinger band &Stochastic ขณะที่โครงสร้างหลักเป็นขาขึ้น

หุ้น DTAC  ราคาเป้าหมาย  52-53 บาท  Stop loss 47 บาท หุ้นปรับตัวลงแรงและถูกดึงกลับอย่างรวดเร็ว รูปแบบในอดีตชี้ว่า ราคาบริเวณ 40-45 บาท เคยเป็นช่วงที่หุ้นสะสมมากก่อนปรับตัวขึ้น ขณะที่ค่า Stochastic บ่งชี้สัญญาณปรับตัวขึ้นระยะสั้น

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำออมหุ้นทุกวันแบบเฉลี่ยต้นทุน ผ่านการลงทุนแบบ Dollar-Cost Averaging (DCA) และออมแบบ Value Averaging (VA)  ซึ่งเป็นเครื่องมือในการลดความเสี่ยงการลงทุน รวมถึงสร้างโอกาสในการลงทุน ด้วยการกระจายสัดส่วนเฉลี่ยการซื้อในทุกงวด เพื่อช่วยลดความกังวลในเรื่องราคา ความผันผวน และการจับจังหวะการซื้อหลักทรัพย์ ในระยะสั้น

ทั้งนี้การลงทุนทั้งสองแบบจะเหมาะกับผู้ลงทุนที่ต้องการสะสมหรือออมเงินลงทุนในรูปแบบหลักทรัพย์ และต้องการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในระยะยาว สนใจรับคำปรึกษาเพิ่มเติมที่ 02-618-1566-69 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://knowledge.bualuang.co.th/knowledge-base/dca_va/

อย่างไรก็ดีภายในงาน SET in the City2017 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 16-19 พ.ย.นี้ ณ สยามพารากอน หลักทัรพย์บัวหลวง ได้นำนวัตกรรมล้ำสมัยที่จะช่วยให้การลงทุนสะดวก ง่าย และรวดเร็ว ไว้ให้นักลงทุนหลากหลายสไตล์เลือกใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม stock signal โปรแกรม ialgo โปรแกรม itracker และการออมหุ้นด้วยระบบอัตโนมัติ อย่าง SAP01 เป็นต้น