หนุ่มใหญ่ สิงคโปร์ โชว์ความอึด แตะรถ ซูบารุกว่า 74 ชม.

หนุ่มใหญ่ สิงคโปร์ โชว์ความอึด แตะรถ ซูบารุกว่า 74 ชม.

ตัวแทนไทย ทำได้สูงสุด 49 ชั่วโมง รายการแข่งขัน Mediacorp Subaru Car Challenge 2017

       อับดุล ฮามิด บิน โจนิด ชาวสิงคโปร์วัย 58 ปี  โชว์ความอึด คว้ารถยนต์ซูบารุ XV 2.0i-S ไปครอง หลังจากเป็นคนสุดท้ายที่ยืนแตะรถยนต์ซูบารุในการแข่งขัน Mediacorp Subaru Car Challenge 2017 ด้วยเวลา 74 ชั่วโมง 15 นาที หลังยจากที่ หลวน ตูลาง จากเวียดนามซึ่งได้อันดับ 2 หมดความอดทนไปในเวลา 74 ชั่วโมง 14 นาที ส่วนอันดับที่ 3 คือ ฟิลมาร์ก เบอร์นานท์ จากฟิลิปปินส์ 73 ชั่วโมง 48 นาที ส่วนนักแข่งจากไทยที่เข้าร่วม 10 คน ทำเวลาได้นานที่สุดคือ พลไพศาส ประภาเศรษฐี ด้วยสถิติ 49 ชั่วโมง

       สำหรับอับดุล ฮามิด บิน โจนิด ไม่ใช่ครั้งแรกของเขาที่ลงแข่งในรายการนี้ เพราะเข้าเคยคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 มาถึง 2 ครั้งในปี  2550 และ 2553

       อับดุล ฮามิด กล่าวว่า “ขอแค่อย่าล้มเลิกที่จะทำในสิ่งที่คุณต้องการ” และเมื่อถามถึงคำแนะนำที่เขาอยากจะมอบให้แก่ผู้เข้าแข่งขันที่ฝันจะเป็นผู้ชนะในอนาคต เขากล่าวว่า “ในช่วงเวลาพัก 5 นาที ในทุกๆ 6 ชั่วโมงนั้น ให้ฟังเสียงจากร่างกายและทำในสิ่งที่ร่างกายบอกให้ทำ”

       สำหรับการแข่งขันรายการนี้ เริ่มจากแข่งขันหาตัวแทนจากประเทศต่างๆ ที่จำหน่ายรถยนต์ซูบารุ ภายใต้กาารบริหารงานของ มอเตอร์ อิมเมจ สิงคโปร์ ในกลุ่ม ตันจง กรุ๊ป ไปแข่งรอบชิงชนะเลิศที่สิงคโปร์ และครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่นักแข่งเจ้าถิ่นคว้าชัยไปครอง