ตายเบื้องต้น27รายเหตุกราดยิงในโบสถ์ที่รัฐเท็กซัส

ตายเบื้องต้น27รายเหตุกราดยิงในโบสถ์ที่รัฐเท็กซัส

ส่วนคนร้ายได้ถูกยิงเสียชีวิตหลังจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ล่าจนมุม

เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงประชาชนในโบสถ์แห่งหนึ่งที่รัฐเท็กซัสของสหรัฐเมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 27 คน และบาดเจ็บจำนวนมาก ส่วนคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงเสียชีวิต

รายงานระบุว่า คนร้ายบุกเข้าไปในโบสถ์เฟิร์สต์ แบ๊ปติสต์ เชิร์ช ซึ่งตั้งอยู่ในเขตวิลสัน เมืองซัตเธอร์แลนด์ สปริงส์ รัฐเท็กซัส เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น.ตามเวลาท้องถิ่นเมื่อวานนี้ จากนั้นก็เริ่มกราดยิงประชาชนที่อยู่ในโบสถ์แห่งนี้

ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์นายแลร์รี ไวลีย์ กรรมาธิการประจำเขตวิลสันเปิดเผยว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 27 คน ส่วนคนร้ายได้ถูกยิงเสียชีวิตหลังจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ล่าจนมุม 

นายทรัมป์ ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการเดินทางเยือนญี่ปุ่น ได้ทวีตข้อความแสดงความห่วงใยต่อผู้ประสบเหตุร้ายในครั้งนี้ พร้อมระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เอฟบีไอ ได้รุดไปยังที่เกิดเหตุและพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชน และเขาจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

เหตุกราดยิงครั้งนี้เกิดขึ้นหลังเกิดเหตุกราดยิงที่เมืองลาสเวกัสเมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา ในงานเทศกาลดนตรี  โดยมือปืนกราดยิงจากชั้นบนของโรงแรม ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 58 รายและบาดเจ็บหลายร้อยคนและเมื่อสองปีก่อนเคยเกิดเหตุชายผิวขาวสุดโต่งชื่อดิแลน รูฟ บุกเข้าไปกราดยิงในโบสถ์ของคนผิวสีที่เมืองชาร์ลสตัน รัฐเซาท์แคโรไลนา มีผู้เสียชีวิต 9 ราย