เลขา กพฐ.เยียวยาครูอุ้มผางสอน 5 เดือนไม่ได้บรรจุ

เลขา กพฐ.เยียวยาครูอุ้มผางสอน 5 เดือนไม่ได้บรรจุ

เลขา กพฐ. ลงพื้นที่เยียวยา ครูโรงเรียนอุ้มผางวิทยาคม อ.อุ้มผาง จ.ตาก ไม่ได้รับการบรรจุหลังจากไปสอนได้ 5 เดือน

ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน พร้อมด้วยนายโกวิท ทรงคุณ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ดร.พยอม วงษ์พูล ประธานเขตตรวจราชการที่ 17 นายวรินทร์ ชำนาญผา รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 38 นายอำนวย อภิชาตตรากูล ว่าที่ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 38 ได้ลงพื้นที่ไปติดตามและมอบเงินเยียวยา น.ส.วนาลี ทุนมาก (ครูแอน) และนางสาวนิราวัลย์ เชื้อบุญมี (ครูวัลย์) กรณีข่าวไม่ได้รับการบรรจุหลังจากไปสอนได้ 5 เดือน ที่โรงเรียนอุ้มผางวิทยาคม อ.อุ้มผาง จ.ตาก

ดร.บุญรักษ์ กล่าวว่า ได้หาแนวทางในการช่วยเหลือกรณีดังกล่าว 2 แนวทาง คือ 1.ช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้น โดยมอบเงินจากกองทุนสวัสดิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานจำนวนหนึ่ง และเงินสมทบจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอีกจำนวนหนึ่ง เพื่อให้เป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ไม่เกี่ยวข้องกับเงินเดือนที่ยังไม่ได้รับ 5 เดือนแต่อย่างใด

2.ในสัปดาห์หน้า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จะดำเนินการตั้งคณะกรรมการสืบหาข้อเท็จจริง ทั้งนี้เพื่อหาแนวทางร่วมกัน กับสำนักปลัดศึกษาธิการ เพื่อหาทางออกที่ดีร่วมกัน

น.ส.วนาลี ทุนมาก (ครูแอน) กล่าวว่า ขอบคุณเลขากพฐ.ลงพื้นที่มาให้ความดูแล และฝากความหวังให้ช่วยดูแล และอยากบรรจุเข้ารับราชการครูเหมือนเดิม

นางสาวนิราวัลย์ เชื้อบุญมี (ครูวัลย์) กล่าวว่า อยากให้ความยุติธรรมยังมีอยู่ เพราะเรียนครูมา อยากทำงานเป็นครู ตลอดเวลาก็สอนด้วยจิต วิญญาณความเป็นครู

ดร.บุญรักษ์ กล่าวว่าในที่สุด จากกระแสสังคมทุกฝ่ายต่างเห็นใจ ครูทั้งสองท่านนี้ เพราะตลอดระยะเวลา ครุได้ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่อย่างดี และไม่ได้มีความผิดอะไรเลย จึงต้องพยายามช่วยกันหาทางช่วยเหลือที่ดีที่สุดให้กับครูทั้ง 2 ท่าน