เล็งชง 'ประยุทธ์' กราบทูลฯ ขยายวันชมนิทรรศการพระเมรุมาศ

เล็งชง 'ประยุทธ์' กราบทูลฯ ขยายวันชมนิทรรศการพระเมรุมาศ

"ธนะศักดิ์" วอนปชช. ช่วยกันรักษาสถานที่จัด "นิทรรศการงานพระราชพิธีฯ" พยายามไม่ให้ลำบาก เล็งชง "นายกฯ" ขอพระบรมราชานุญาต ขยายวันเข้าชม

เมื่อวันที่ 3 พ.ย.60 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปิดชั้น 1 และ 2 ของพระเมรุมาศ ว่า เนื่องจากมีกระแสข่าวในโซเชียลมีเดียมีการพูดถึงการประพฤติตนไม่เหมาะสมขณะเข้าชมนิทรรศการงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช จึงต้องมีการปรับวิธีการใหม่เพื่อรักษาพระเมรุมาศให้คนทั้งประเทศได้เข้าชมและสามารถเคลื่อนย้ายไปไว้ในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนคร ได้อย่างสมบูรณ์

ส่วนการเปิดให้เข้าชมพระเมรุมาศ ได้ปรับแผนจากการให้เข้าชมครั้งละ 5,500 คน แบ่งเป็นกลุ่มกลุ่มละ 700 คน โดมเมื่อวานนี้มียอดผู้เข้าชมกว่า 30,000 คน ทั้งนี้พยายามไม่ให้ประชาชนที่เข้าชมเกิดความลำบาก แต่ขอความร่วมมือจากประชาชน ช่วยกันรักษาสถานที่ เพราะเป็นสมบัติของชาติ เป็นศูนย์รวมใจของทุกคน

พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวอีกว่า หลังจากนี้จะทำแบบสอบถามความต้องการของประชาชน เพื่อปรับการทำงานของเจ้าหน้าที่เพื่อให้ประชาชนสะดวกและมีความสุขมากที่สุด และหากมีผู้เข้าชมจำนวนมาก ตนเองจะเสนอให้นายกรัฐมนตรีขอพระบรมราชนุญาตขยายวันเข้าชมนิทรรศการออกไป แต่หากมีสัดส่วนลดลงก็จะปิดตามกำหนดเดิม