ลุ้น! กลาง พ.ย. 'อสส.' ชี้ขาดรื้อ 'คดีทักษิณ'

ลุ้น! กลาง พ.ย. 'อสส.' ชี้ขาดรื้อ 'คดีทักษิณ'

"เข็มชัย" อัยการสูงสุด เซ็นแล้ว! ตั้งอัยการคดีพิเศษ-อัยการปราบทุจริต คณะทำงานดู ก.ม.รื้อ "คดีทักษิณ" ทุจริตปล่อยกู้กรุงไทย-แปลงภาษีสรรพาสามิต

เมื่อวันที่ 2 พ.ย.60 เวลา16.30 น. เเหล่งข่าวจากสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยถึงความคืบหน้าการรื้อคดีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกอัยการสูงสุดยื่นฟ้องทุจริตปล่อยกู้ธนาคาร กรุงไทยฯ ให้กลุ่มกฤษดามหานครเละคดีออกกฎหมายแก้ไขค่าสัมปทานโทรศัพท์มือถือและดาวเทียมเป็นภาษีสรรพสามิตในศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หลังจากคดีเคยถูกจำหน่ายจากสารบบคดีไว้ชั่วคราวเนื่องจากไม่มีตัวจำเลย ซึ่ง พ.ร.ป.วิธีพิจารณาคดีอาญานักการเมือง ฉบับใหม่มีผลบังคับใช้แล้วซึ่งให้สามารถพิจารณาคดีลับหลังโดยไม่มีตัวจำเลยได้ ซึ่งหลังจากรับตำแหน่ง เมื่อเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา นายเข็มชัย ชุติวงศ์ อัยการสูงสุด เคยมีความเห็นไว้ว่าอัยการสามารถยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อนำคดีขึ้นมาพิจารณาต่อไปได้ว่า เมื่อปลายเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา นายเข็มชัย ชุติวงศ์ อัยการสูงสุด ได้เซ็นตั้งคณะทำงานพิจารณาคดีของนายทักษิณ อดีตนายกฯ ขณะที่มีรายงานข่าวแจ้งว่า คณะทำงานดังกล่าวที่นายเข็มชัย เห็นชอบเซ็นเเต่งตั้ง ประกอบด้วย พนักงานอัยการคดีสำนักงานคดีพิเศษที่เป็นต้นเรื่องเดิม และพนักงานอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต

โดยขณะนี้คณะทำงานดังกล่าวกำลังพิจารณาว่ารายละเอียดข้อกฎหมายจะสามารถยื่นคำร้องต่อศาลพิจารณาคดีลับหลังได้ ในคดีใดบ้าง รวมถึงรายละเอียดทางคดีและอื่นๆโดยจะมีการเสนอให้นายเข็มชัย อัยการสูงสุดพิจารณาสั่งการ ซึ่งคาดว่าจะได้ความชัดเจนช่วงกลางเดือน พ.ย.นี้