'ร.อ.ศุภชัย' โดนข้อหาฆ่าซ้อนเร้นศพ ญาติ 'ผอ.อ้อย' รับศพทำบุญ

'ร.อ.ศุภชัย' โดนข้อหาฆ่าซ้อนเร้นศพ ญาติ 'ผอ.อ้อย' รับศพทำบุญ

ผู้การฯศรีสะเกษ แจ้งข้อหาหนัก "ร.อ.ศุภชัย" เจตนาฆ่าโดยไตร่ตรองฯ - ซ้อนเร้นศพ ด้านญาติ "ผอ.อ้อย" เตรียมรับศพทำบุญ พร้อมจับคนร้ายรับโทษชั้นสูงสุดประหารชีวิต

วันที่ 29 ตุลาคม 2560 ที่บ้านเลขที่ 43 บ้านซำเม็ง ตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของนางสาวจุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน หรือผอ.อ้อย แม้จะยังสร้างไม่แล้วเสร็จสมบูรณ์ แต่เช้าวันนี้ ครอบครัวอุ่นอ่อน โดย นายบุญเลิศ นางแหลม อุ่นอ่อน บิดาและมารดา ญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านซำเม็ง ได้มาจัดเตรียมสถานที่ กางเต้นท์ เตรียมโต๊ะ เก้าอี้ เพื่อใช้ในการทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้กับผอ.อ้อย ภายหลังจากทราบแน่ชัดแล้วว่า ศพที่พบเจอที่เนิน 500 ฐานอนุพงศ์ ชายแดนไทย – กัมพูชา ในเขตอำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี ทั้งเสื้อผ้า ผม กระโปรง เข็มขัด สายรัดเอว หัวกะโหลก และโครงกระดูกทั้งหมดเป็นของผอ.อ้อย

จากคำยืนยันของเจ้าหน้าที่ฝ่ายนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ กรุงเทพมหานครฯ ภายหลังจากที่พบเจอเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2560 ก่อนเก็บชิ้นส่วนทั้งหมดส่งไปตรวจสอบยืนยันดีเอ็นเอ นอกจากนั้นยังได้มีการตรวจลายมือแฝง จากชิ้นส่วนต่างๆ เพื่อหาหลักฐานประกอบการดำเนินคดีฆาตกรรมโหด และซ้อนเร้นศพรายนี้ด้วย

ด้านนางหมายปอง พี่สาวของ ผอ.อ้อย ซึ่งตอนนี้กลายเป็นเสาหลักของครอบครัวแทน ผอ.อ้อย ไปแล้ว กล่าวว่า ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายนิติเวช โทรมาแจ้งว่า ศพและชิ้นส่วนต่างๆ ที่พบเจอนั้น จากการตรวจสอบดีเอ็นเอ แล้ว ปรากฏว่าตรงกับผอ.อ้อย จึงขอลงความเห็นได้ว่า เป็นร่างและชิ้นส่วน โครงกระดูกของผอ.อ้อยอย่างแน่นอน

ขณะนี้ได้ส่งมอบเอกสารผลการตรวจไปให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนเรียบร้อยแล้ว และได้ส่งมอบชิ้นส่วนต่างๆ ที่นำขึ้นมาตรวจสอบกลับคืนให้กับญาติที่มารอรับนำกลับไปแล้ว คาดว่าจะถึงบ่ายๆ ของวันนี้ ซึ่งที่บ้านได้สรุปตกลงที่จะนำผอ.อ้อย กลับมายังบ้านที่เธอสร้างไว้ แม้จะยังไม่แล้วเสร็จก็ตาม แต่ก็เป็นสมบัติของเธอกับสามี โดยตอนนี้ได้จัดเตรียมสถานที่กางเต้นท์ จัดเตรียมที่จะบำเพ็ญกุศลศพที่บ้านใหม่หลังนี้ แม้จะยังไม่แล้วเสร็จสมบูรณ์ก็ตาม ในส่วนเรื่องคดี มอบความไว้วางใจกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าจะสามารถเอาผิด นายทหารนอกแถวคนนี้ได้ ในความผิดชั้นสูงสุดถึงประหารชีวิตเลย

ขณะที่ พลตำรวจตรี สุระเดช เด่นธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ได้สั่งการให้ชุดคลี่คลายคดี ได้รวบรวมหลักฐานทั้งหมด และเตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มแก่ ร้อยเอกศุภชัย ภาโส หรือ ผู้กองเหน่ง ในอีก 2 ข้อหาหนัก นั้นก็คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน พร้อมอำพลางซ้อนเร้นศพ ในวันที่ 30 ตุลาคม 2560 นี้ด้วย