ชาวพิมายรอความช่วยหลือ หลังน้ำมูลเอ่อท่วม

ชาวพิมายรอความช่วยหลือ หลังน้ำมูลเอ่อท่วม

ชาวพิมายหลายครัวเรือน ยังรอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังได้รับความเดือดร้อนจากลำน้ำมูลเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนหลายสัปดาห์ จนน้ำเริ่มเน่าเสีย

วันนี้ (19 ต.ค. 60) เวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ยังคงมีหลายหมู่บ้านถูกน้ำท่วมเสียหาย โดยเฉพาะในหมู่บ้านคุ้มบัวบาน ม. 14 ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา น้ำในลำน้ำมูลยังเอ่อเข้าท่วมถนนเข้าออกหมู่บ้าน มีระดับน้ำสูง 30-40 เซนติเมตร โดยน้ำเริ่มเน่าเสียมีกลิ่นเหม็น ชาวบ้านได้รับความลำบาก กว่า 10 หลังคาเรือน เช่นที่บ้านของนางกลณี บัวบาน อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 527 ม.14 ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้รับความเดือดร้อนมาก ที่บ้านมีเด็กอาศัยอยู่หลายคน การเดินทางเข้าออกบ้านเป็นไปด้วยความยากลำบาก และยังไม่ได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานใดๆ ขณะเดียวกันบริเวณกองอำนวยการแข่งเรือพิมาย ที่อยู่ติดกับลำน้ำมูล ระดับน้ำก็ได้เอ่อเข้าท่วมภายในบริเวณด้านหน้าเกือบทั้งหมด

ด้านบริเวณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพิมาย ที่อยู่ด้านเหนือลำน้ำมูล นางชุติมา จันทร์เทศก์ ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพิมาย กล่าวว่า ระดับน้ำในลำน้ำมูลได้เอ่อล้นตลิ่งระดับน้ำยังเหลืออีก 24 เซนติเมตรน้ำจะเสมอกับบริเวณพื้น พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพิมาย ขณะนี้ได้มีการป้องกันวางกระสอบทรายมากั้นตลอดแนวที่ติดกับลำน้ำมูล และได้นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่มาติดตั้งเพื่อเป็นการเตรียมป้องกันไม่ให้วัตถุโบราณได้รับความเสียหาย และได้จัดเจ้าหน้าที่คอยดูแล และเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง