แก๊งมอดไม้ย่องตัดไม้พยุงอายุกว่า 100 ปีมูลค่านับล้าน

แก๊งมอดไม้ย่องตัดไม้พยุงอายุกว่า 100 ปีมูลค่านับล้าน

แก๊งมอดไม้ย่องตัด "พยุง" ขนาดใหญ่ อายุกว่า 100 ปี มูลค่ากว่าล้านบาท

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ชาญฤทธิ์ สุขเจริญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมือง จันทบุรี พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองจันทบุรี เดินทางไปยังบ้านของนายอนันต์ อนันตนนทก ในพื้นที่ ม.8 ต.บางกะจะ หลังจากได้รับแจ้งจากฝ่ายปกครองว่า ที่สวนหลังบ้าน ที่เป็นของผู้เสียหาย ได้ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนลักลอบตัดไม้พยุงที่มีอายุเกือบ 100 ปี ที่ขึ้นอยู่ท้ายสวน โดยคนร้ายได้ทิ้งรองเท้า ประแจขันน็อต ถังน้ำมัน และเงินจำนวน 100 บาท ไว้ให้ดูต่างหน้า ส่วนท่อนไม้พยุงขนาด 2 คนโอบคนร้ายได้ชักลากผ่านคูน้ำไปรถยนต์ที่มาจอดรอ เหลือแต่เพียงท่อนเล็ก และกิ่งก้านไว้

จากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ ได้ข้อมูลว่า คนร้ายน่าจะใช้วิธีเดินเท้าผ่านสวนผลไม้เข้าไปยังต้นพยุง ขนาด 2 คนโอบ ความสูงประมาณ 40 เมตร ที่อยู่ห่างจากบ้านพัก ของนายอนันต์ ไปประมาณ 200 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดของกลางที่คนร้ายทำหล่น ไว้เป็นหลักฐานในการติดตามตัวคนร้าย จากการประเมินเบื้องต้น ท่อนไม้พยุงน่าจะถูกตัดเป็นท่อนๆละ 2 เมตร มีจำนวน 10 ท่อน


นายอนันต์ อนันตนนทก เจ้าของไม้พยุง เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 3 ทุ่มของคืนที่ผ่านมา ขณะที่ฝนกำลังตก ตนเองได้ยินเสียงไม้ขนาดใหญ่ล้มที่ท้ายสวนหลังบ้าน แต่ตนเองก็ไม่สนใจอะไร และไม่คิดว่าจะเป็นไม้พยุงท้ายสวน จนกระทั่งรุ่งเช้าตนได้เดินเข้ามาตรวจสอบ ก็พบว่าไม้พยุงต้นนี้ที่อายุเกือบ 100 ปี ได้ถูกคนร้ายทำการตัดไปเรียบร้อยแล้ว

นายอนันต์ อนันตนนทก ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า เมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา เคยมีนายหน้าเข้ามาติดต่อขอซื้อไม้พยุงต้นนี้ โดยให้มูลค่ากว่า 3 แสนบาท แต่ตนเองปฏิเสธไป จนปัจจุบันมีราคามากกว่า 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่หาข่าว เพื่อจะติดตามแกะรอยเบาะแสของแก๊งค์คนร้าย นำตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป