ชัยภูมิเซ่นน้ำท่วมแล้ว4ราย

ชัยภูมิเซ่นน้ำท่วมแล้ว4ราย

ชัยภูมิเซ่นน้ำท่วมแล้ว 4 ราย ล่าสุดเด็ก 10 ขวบ แอบเล่นน้ำจมดับ

เมื่อเวลา 16.57 น.วันที่ 14 ต.ค.60 ร.ต.อ.วิวัฒน์ เกื่องกระโทก รอง สว.สส.สภ.บ้านค่าย รับแจ้ง มีเหตุเด็กวัยประมาณ 10 ขวบ จมน้ำชีวิต บ้านเสี้ยวน้อย หมู่ที่ 8 ต.บ้านค่าย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ที่ขณะนี้ถูกน้ำชีทะลักท่วมในหมู่บ้านสูงกว่า 1-2เมตร จึงรีบรุดไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมหน่วยปฏิบัติการใต้น้ำสว่างคุณธรรมชัยภูมิ และ ทีมกู้ชีพโรงพยาบาลชัยภูมิ

ในที่เกิดเหตุ พบร่าง ของ ด.ช.เอ นามสมมุติ อายุ10ขวบ อาศัยบ้านเลขที่ 625 หมู่ 10 สภาพเนื้อตัวเปียก สวมใส่เสื้อสีแดง กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน เสียชีวิตจากการจมน้ำ สอบถาม นายธวัชชัย อยู่ยืน อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นอา เล่าว่าได้รับแจ้งจากเพื่อนบ้าน ขณะที่ทำงานอยู่ มาถึงที่เกิดเหตุรีบกระโดดดำน้ำ ค้นหาหลานร่วมกับทีมกู้ภัย ใช้เวลานานนับชั่วโมง จึงพบหลาน 

นายณรงค์วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จ.ชัยภูมิ มีผู้เสียชีวิตในช่วงน้ำท่วม รวม 4 ราย ส่วนใหญ่ไปลงเล่นน้ำและออกหาปลาแต่เกิดพลาดถูกน้ำเชี่ยวพัดจมเสียชีวิต ทางจังหวัดจึงอยากฝากเตือนผู้ปกครองช่วยกันใช้ความระมัดระวังโดยเฉพาะเด็กๆอย่าปล่อยลงเล่นน้ำลำพัง พร้อมหับติดตามสถานการณ์น้ำท่วมจากผลกระทบลำชีล้นตลิ่งเข้าท่วมในอีกหลายพื้นที่อย่างต่อเนื่องด้วย