เปิดคลิปพนง.ขนสัมภาระรื้อกระเป๋าขโมยของผู้โดยสาร!!

เปิดคลิปพนง.ขนสัมภาระรื้อกระเป๋าขโมยของผู้โดยสาร!!

เปิดคลิปพนักงานขนสัมภาระสนามบินรื้อกระเป๋าผู้โดยสารหวังขโมยของ ล่าสุดถูกจับกุมแล้ว แจงเป็นคลิปที่ "ท่าอากาศยานภูเก็ต" ส่งสายสืบไปบันทึกภาพเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้แชร์คลิปจากเพจเฟซบุ๊ก "Thai Aviation Careers" ขณะที่พนักงานของสนามบินแห่งหนึ่งกำลังทำการรื้อค้นกระเป๋าของผู้โดยสารที่โหลดใต้เครื่องบิน โดยเป็นภาพเจ้าหน้าที่ชายกำลังรื้อกระเป๋า ทั้งเปิดซิป เปิดดูทุกช่องของกระเป๋า พร้อมระบุข้อความว่า "เสื่อมเสีย!! …. ขยะวงการการบิน" #ไม่เกี่ยวข้องกับสายการบิน #เป็นพนักงานOutsource #แชร์เป็นอุทธาหรณ์ #อย่านำของมีค่าใส่ไว้ในกระเป๋าแล้วโหลดลงใต้ท้องอากาศยาน

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว พบเป็นพนักงานขนถ่ายสัมภาระที่ไม่เกี่ยวกับสายการบินใดๆ ทำงานประจำการอยู่ที่ท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดภูเก็ต โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าควบคุมตัว นายอับดุลเลาะ อายุ 27 ปี พร้อมกับของกลางเป็นลำโพงบลูทูธ โดยนายอับดุลเลาะ ยอมจำนนต่อหลักฐานคลิปภาพหลักฐานที่ถูกแชร์ในโลกโซเชียล โดยยอมรับว่าก่อเหตุดังกล่าวจริงๆ ก่อนจะนำเอาลำโพงบลูทูธของกลางนำมาคืนให้กับเจ้าหน้าที่ห้องบริการประชาชน โดยวันเกิดเหตุได้ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่หลุมจอด 15 ก่อเหตุระหว่างกำลังลำเลียงสัมภาระใต้ท้องเครื่องบิน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ภายในท่าอากาศยาน ก่อนจะควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน ท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) ชี้แจงกรณีคลิปวีดีโอดังกล่าวว่า ตามที่มีคลิปวีดีโอเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับพนักงานบริการภาคพื้นลักทรัพย์จากกระเป๋าผู้โดยสารในพื้นที่เก็บสัมภาระใต้อากาศยานนั้น ทภก. ตรวจสอบแล้วพบว่า ภาพดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ภายใน ทภก. ซึ่งเป็นมาตรการรักษาความปลอดภัยของ ทภก.ในการส่งสายสืบเข้าไปบันทึกภาพการกระทำความผิด ทั้งนี้ ฝ่ายรักษาความปลอดภัย ทภก. ได้มีความร่วมมือจากตำรวจท่องเที่ยวและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการปราบปรามผู้ลักทรัพย์ในเขตอากาศยาน โดยเฉพาะการเข้าไปลักทรัพย์ในพื้นที่เก็บสัมภาระใต้อากาศยาน

ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวคาดว่าจะมีการเผยแพร่จากพนักงานของบริษัทรักษาความปลอดภัย ISS (บริษัทผู้รับจ้างรักษาความปลอดภัยของสายการบิน Jet Star) ซึ่ง ทภก.ได้ดำเนินการว่ากล่าวตักเตือนแล้ว

ขอบคุณคลิปและข้อมูลจาก "Thai Aviation Careers"