หนุ่มวัย 17 โรงเรียนดังเมืองสองแคว เครียดคิดสั้นผูกคอดับ

หนุ่มวัย 17 โรงเรียนดังเมืองสองแคว เครียดคิดสั้นผูกคอดับ

หนุ่มวัย 17 โรงเรียนดังเมืองสองแคว เครียดคิดสั้นผูกคอเสียชีวิต คาดคิดถึงเพื่อน

วันที่ 9 ต.ค. ร.ต.อ.หญิง วิรัลพัชร วรพงศ์ปกรณ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.วังทอง จ.พิษณุโลก รับแจ้งมีเหตุเด็กวัยรุ่นผูกคอตนเองหมดสติ ภายในบ้านพักเลขที่ 103/2 หมู่ 4 บ้านบางสะพาน ต.วังทอง อ.วังทอง หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยบูรพา ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีชาวบ้านยืนมุงดูเหตุการณ์อยู่เป็นจำนวนมาก ภายในห้องโถงกลางบ้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งปั้มหัวใจเพื่อยื้อชีวิตของนายธนาศักดิ์ อายุ 17 ปี และกำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.พิษณุโลก ซึ่งอยู่ในอาการหมดสติ ร่างกายไม่ตอบสนอง ชีพจรเริ่มอ่อนแรงลง โดยมีนางทรรษณี อายุ 43 ปี มารดา นั่งร้องไห้ฟูมฟายด้วยความโศกเศร้าปริ่มขาดใจอยู่ใกล้กัน ท่ามกลางญาติๆ คอยช่วยปลอบประโลมใจ ก่อนจะนำตัวส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลวังทองแต่เสียชีวิตในที่สุด


จากการสอบถาม น้าชายของผู้เสียชีวิต เล่าว่า หลานชาย และนางทรรษณี ซึ่งเป็นพี่สาวของตนเอง ได้พากันมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านของตนในช่วงปิดเทอม ซึ่งปกติจะพักอาศัยอยู่กับพ่อซึ่งเป็นทหารยศพันเอกที่ค่ายทหารแห่งหนึ่งในตัว อ.เมืองพิษณุโลก เนื่องจากหลานชายมีนิสัยติดเพื่อนมาก เกรงว่าจะพากันไปในทางที่ผิด โดยขณะเกิดเหตุตนเองกลับเข้ามาในบ้านพบว่าห้องนอนของหลานชายล็อคประตูจากด้านใน จึงเดินอ้อมไปดูข้างบ้านก็พบว่าหลานชายใช้เข็มขัดนักเรียนสีดำมัดกับลูกบิดกลอนประตูห้องผูกคอตนเองในท่านั่งเหยียดขายาว ด้วยความตกใจจึงรีบวิ่งไปพังประตูห้องทันที ก่อนจะช่วยกันปั้มหัวใจแต่ร่างกายไม่ตอบสนอง จึงแจ้งตำรวจและกู้ภัยในเวลาต่อมาแต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตหลานชายเอาไว้ได้


ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากความเครียดที่ต้องห่างไกลเพื่อนฝูง หรือเครียดปัญหาส่วนตัวจากเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำคอมพิวเตอร์ส่วนตัวของผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาหลักฐานสรุปหาสาเหตุที่แท้จริงในครั้งนี้ต่อไป