ขึ้นทดสอบ 1700 จุดอีกครั้ง

ขึ้นทดสอบ 1700 จุดอีกครั้ง

ขึ้นขาย ลงซื้อ

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวก ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค โดยพยายามขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1700 จุดหลายครั้งระหว่างวัน แต่ยังไม่ผ่าน แต่ยังมีแรงซื้อหนุน
ในหุ้นขนาดใหญ่และกลางบางตัว ทำให้ภาพรวมยังประครองตัวบวก ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่เปิดทรงตัว และมีหลายตลาดปิดทำการ

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนี ปรับขึ้นทดสอบแนวต้านจิตวิทยาสำคัญ 1700 จุดอีกครั้งหนึ่ง โดยมีแนวต้านถัดไปที่ 1710 จุด และมีแนวรับที่ 1690/1680 จุด โดยวันนี้ ปัจจัยใน
ประเทศ กลุ่มสายการบินได้ sentiment บวกจากข่าว ICAO ปลดธงแดงไทย อย่างไรก็ดี สายการบินที่เป็นบจ. ไม่ได้รับประโยชน์ทางตรงมากนัก เนื่องจากยังไม่มีแผนการเปิดเส้นทางบินใหม่ แต่จะได้รับผลบวกทางอ้อม จากคาดว่าแรงกดดันเรื่องการแข่งขันลดราคาค่าตั๋วจะลดลง ส่วนปัจจัยต่างประเทศ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐออกมาลดลง สวนทางนักวิเคราะห์คาด แต่ไม่ส่งผลต่อลบต่อตลาดหุ้นมากนัก เนื่องจากตลาดมองว่าเกิดจากปัจจัยชั่วคราว จากผลของเฮอร์ริเคนและคาดว่าไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟดในเดือนธ.ค. นี้เช่นกัน

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + ไทย: เว็บไซต์ขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) ได้ปลดธงแดงหน้าชื่อประเทศไทยแล้ว คาดทำให้ไทยเป็นที่ยอมรับในมาตรฐานการบิน ซึ่งจะทำให้สายการบินของไทยสามารถขอขยายจุดบิน หรือเปิดเส้นทางบินใหม่ๆ ในต่างประเทศได้ตามปกติ โดยเฉพาะในตลาดญี่ปุ่น และเกาหลีใต้

2) +/- สหรัฐ: ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรลดลง 33,000 ตำแหน่ง ในเดือนก.ย. สวนทางกับที่ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 100,000 ตำแหน่ง แต่อัตราการว่างงานลดลงสู่ระดับ 4.2% จากตลาดคาดทรงตัวที่ระดับ 4.4% (ดูรายละเอียดในเล่ม)

3) + ญี่ปุ่น: หัวหน้าคณะเลขาธิการของรัฐบาลญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ญี่ปุ่นจะเลื่อนระยะเวลาในการขึ้นภาษีเพื่อการบริโภคจากเดิมที่กำหนดไว้ในเดือน ต.ค. 2562
หากเศรษฐกิจหดตัวลงแตะระดับเดียวกันกับช่วงก่อนที่นายชินโซ อาเบะ จะกลับเข้ามามีอำนาจอีกครั้งเมื่อปลายปี 2555

4) ตลาดหุ้นญี่ปุ่น ไต้หวัน เกาหลีใต้ ปิดทำการวันนี้ ขณะที่ตลาดหุ้นจีนกลับมาเปิดทำการหลังหยุดยาวตลอดสัปดาห์ก่อน

กลยุทธ์

         เลือกเก็งกำไรหุ้นคาดผลประกอบการ 3Q60E ออกมาดี/หุ้นมีข่าวบวก

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

         หุ้นกลุ่มธนาคารเก็งกำไรงบ 3Q60E ได้แก่ TISCO TFG IRPC หุ้นกลุ่มสายการบิน ได้แก่ AAV