เผยกระสุนยิงเวกัสเจาะถังน้ำมันเครื่องบิน

เผยกระสุนยิงเวกัสเจาะถังน้ำมันเครื่องบิน

สนามบินแมคคาร์แรนในรัฐเนวาดาของสหรัฐเผย มีกระสุนจากเหตุกราดยิงผู้ชมคอนเสิร์ตในเมืองลาสเวกัสเจาะถังน้ำมันเครื่องบินในสนามบิน แต่เคราะห์ดีไม่เกิดระเบิดหรือไฟไหม้

นายคริส โจนส์ โฆษกสนามบินนานาชาติแมคคาร์เรนแถลงว่า มีกระสุน 2 นัดยิงถูกถังน้ำมันขนาด 43,000 บาร์เรล นัดหนึ่งเจาะเข้าที่ตัวถัง แต่ไม่ขอคาดเดาว่าเป็นการจงใจยิงหรือเป็นกระสุนลูกหลง

ขณะที่สำนักข่าวรอยเตอร์ตั้งข้อสังเกตว่า ถังน้ำมันนี้อยู่ห่างจากโรงแรมที่นายสตีเฟน แพดด็อคใช้ก่อเหตุถึง 2 เท่าเมื่อเทียบกับระยะห่างจากโรงแรมกับลานคอนเสิร์ตที่เป็นเป้าหมายการก่อเหตุ อีกทั้งยังอยู่คนละฝั่งกับลานคอนเสิร์ต จึงเป็นไปได้ว่าเขาจงใจยิงถังน้ำมัน

นอกจากนี้ รอยเตอร์อ้างข้อมูลของหนังสือพิมพ์ลาสเวกัส-รีวิวว่า ถังน้ำมันเครื่องบินตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันตกของสนามบิน อยู่ห่างจากลานคอนเสิร์ตกลางแจ้งราว 335 เมตร และอยู่ห่างจากชั้น 32 ของโรงแรมมัณฑะเลย์ เบย์ที่นายแพดด็อคใช้ก่อเหตุราว 609 เมตร ซึ่งเหตุการณ์นี้คร่าชีวิตผู้คนไปอย่างน้อย 58 ราย

เจ้าหน้าที่สนามบินอธิบายว่า การยิงกระสุนปืนไม่สามารถทำให้น้ำมันเครื่องบินระเบิดหรือติดไฟง่ายอย่างที่หลายคนเข้าใจผิด นอกจากนั้น ถังน้ำมันยังถูกออกแบบก่อสร้างป้องกันภัยไว้เป็นอย่างดี หากเกิดไฟไหม้ ไฟจะพุ่งขึ้นด้านบนมากกว่าจะติดที่ตัวถัง