'ชาญเทพ'ลั่นจับได้แน่แก๊งปล้น60ล. ชี้คนร้ายรู้จักเสี่ยโตโต้

'ชาญเทพ'ลั่นจับได้แน่แก๊งปล้น60ล. ชี้คนร้ายรู้จักเสี่ยโตโต้

"นครบาล" เร่งมือ จำลองสถานการณ์ปล้นเงิน 60 ล้าน เชื่อคนร้ายรู้จักผู้เสียหาย ด้าน "รรท.ผบช.น." เชื่อแก๊งจับคนร้ายได้แน่

ที่สโมสรตำรวจ เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 4 ตุลาคม พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช รรท.ผบช.น. เปิดเผยถึงความคืบหน้าเหตุคนร้ายบุกปล้นเงินสดสกุลเยนมูลค่ากว่า 60 ล้านบาท คาลานจอดรถคอนโดหรูย่านรัชดา เมื่อคืนวันที่ 2 ตุลาคม ว่า ขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปพอสมควร ทางตำรวจมีการตรวจสอบจำลองสถานการณ์การก่อเหตุแล้ว รวมทั้งตรวจสอบว่าผู้ก่อเหตุเข้าไปภายในลานจอดรถของคอนโดที่ต้องใช้คีย์การ์ดได้อย่างไร

พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวอีกว่า ส่วนเงินที่ถูกปล้นไปยังอยู่ในประเทศหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถระบุได้ แต่ก็ได้ประสานไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ให้กำชับทุกด่านทั่วประเทศ ในการสกัดกั้นเงิน โดยเฉพาะด่านที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้านที่มีบ่อนการพนัน

“เชื่อว่าผู้ก่อเหตุ น่าจะรู้จักกับผู้เสียหาย โดยก่อนหน้านี้มีการเรียกสอบปากคำไปแล้วกว่า 10 ปาก ทั้งพนักงานของบริษัทของนายโตโต้ ผู้เสียหาย ที่ได้ลาออกไปแล้วและพนักงานที่ยังคงทำงานอยู่ รวมถึงหุ้นส่วนของบริษัท เนื่องจากประวัติการทำธุรกิจที่ผ่านมาไม่เคยถูกปล้นทรัพย์ในลักษณะแบบนี้ จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นคนที่รู้ความเคลื่อนไหวของบริษัทเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม ชุดสืบสวนยังไม่ได้มุ่งเป้าไปที่บุคคลหรือกลุ่มบุคคลใดเป็นพิเศษ เพราะทุกคนยังคงเป็นผู้ต้องสงสัย” รรท.ผบช.น.กล่าว

พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวต่ออีกว่า คดีนี้เชื่อว่าจะสามารถจับกุมกลุ่มคนร้ายได้อย่างแน่นอน เนื่องจากเคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลบางรัก และตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ โดยในวันนี้ได้นัดประชุมชุดสืบสวนติดตามความคืบหน้าในเวลา 20.00 น. ที่สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน